Vận động mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

(VOH) - Ai cũng biết vận động vừa phải và hợp lý là điều kiện để duy trì sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày vận động bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết.

1. Vận động mỗi ngày có lợi ích gì cho sức khỏe?

Vận động thể lực mỗi ngày là điều kiện để cơ thể trở nên khỏe mạnh và phòng ngừa được bệnh tật. Tất cả mọi người đều được khuyến cáo vận động mỗi ngày nhằm mang lại những lợi ích sau đây:

van-dong-moi-ngay-bao-nhieu-la-du-voh

Vận động mỗi ngày tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

  • Vận động giúp các khớp tay, chân được mềm mại, co duỗi tốt.
  • Vận động giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.
  • Vận động giúp cơ lực săn chắc.
  • Vận động thể lực thường xuyên sẽ làm tim đập nhanh, điều này giúp đưa máu và oxy đến các tế bào nhiều hơn để nuôi dưỡng và duy trì chức năng.
  • Vận động giúp tinh thần được thư giãn mỗi ngày...

2. Vận động như thế nào là tốt?

Theo PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM), bạn có thể vận động bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, tập luyện dưới cây cối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Chúng ta biết rằng, ban ngày cây cối sẽ thải ra khí Oxy và thu vào khí Cacbonic. Khi tập luyện dưới bóng cây sẽ giúp chúng ta hít khí Oxy được nhiều hơn, giúp hồng cầu có điều kiện đưa oxy vào cơ thể tốt hơn để duy trì các hoạt động. Bên cạnh đó, bác sĩ Bay cho biết, khi chúng ta hít nhiều khí Oxy thì da vẻ cũng trở nên hồng hào hơn.

Lưu ý: Khi chưa có ánh nắng mặt trời, cây cối vẫn còn thải ra khí Cacbonic, do đó bạn không nên tập thể dục ở công viên hay sân vườn lúc quá sớm (khi chưa có mặt trời).

Ngoài ra, những người cao tuổi nếu có vấn đề của loãng xương thì nên vận động nhẹ nhàng. Vận động bằng cách đi bộ nhẹ nhàng hoặc đi bơi sẽ tốt hơn cho người cao tuổi. Theo bác sĩ Bay, bơi lội là môn thể thao tốt nhất vì giúp toàn thân được vận động và tốt cho cả tim mạch. Vì vậy, nếu có sức khỏe và điều kiện thì người cao tuổi có thể đi bơi để vận động thể lực.

3. Vận động mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

van-dong-moi-ngay-bao-nhieu-la-du-voh

Mỗi ngày nên bước tối thiểu 6.000 bước (Nguồn: Internet)

Theo bác sĩ Bay, người ta đã nghiên cứu và kết luận, mỗi người mỗi ngày nên vận động tối thiểu 30 phút, đi bộ khoảng 2km. Trong 30 phút đó, đi bộ khoảng 2km thì bạn sẽ tiêu hao được khoảng 100 kcal và bước khoảng 6.000 bước.

Tuy nhiên, mỗi ngày vận động bao nhiêu là đủ còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người. Hãy tập luyện và vận động phù hợp với sức khỏe của mình hiện tại, không nên chạy theo những chỉ số đã đưa ra.

Xem nội dung bài viết nhanh hơn tại video này: