Tiếp xúc đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư: Nhiều lãnh đạo Nghệ An tự cách ly tại nhà

(VOH) - Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo một số sở, ngành thuộc tỉnh này đã tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

Ngày 2/3, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, trong đó có Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054 về Hà Nội - cùng chuyến với "bệnh nhân 17" - người được xác định là bệnh nhân nhiễm nCoV đầu tiên tại Hà Nội. Bệnh nhân này ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ngồi ghế 1A.

Đến ngày 5 và 6/3, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc tại Nghệ An.

Tỉnh ủy Nghệ An đã thống nhất rà soát những người đã tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu. Theo đó, sẽ có khoảng 20 người là lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành - đã tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư - sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.

>>> Cách ly tại hộ gia đình, những điều cần biết

Trong thời gian cách ly, các cán bộ lãnh đạo ở Nghệ An sẽ điều hành qua điện thoại hoặc các hình thức trực tuyến khác để đảm bảo công việc không bị gián đoạn. Việc cách ly này là tự nguyện nhằm phòng tránh là chính bởi trên đến nay Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả âm tính với nCoV.

Trong ngày hôm nay (9/3), Nghệ An đã hoãn cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; hoãn cuộc họp Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan đến việc kiện toàn các chức danh chủ chốt của tỉnh. Tỉnh cũng tiếp tục cho học sinh THCS trở xuống tiếp tục nghỉ học đến thời điểm thích hợp.

Tính đến ngày 8/3, Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng đã có khoảng 608 người được cách ly tại nhà, 23 người được cách ly tập trung và 2 người được cách ly ở cơ sở y tế.

Nghệ An cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 30 trường hợp, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Huế phong tỏa khách sạn Moon light và nhà hàng ELegant - ngừa Covid-19 lây lan - Thừa Thiên Huế đã phong tỏa khách sạn Moon light (đường Phạm Ngũ Lão) và nhà hàng ELegant (đường Võ Thị Sáu) do có liên quan tới nữ bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19.

Cập nhật dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 9/3: 30 ca mắc, 18.497 người đang được theo dõi sức khỏe - Tính đến 9 giờ sáng nay (9/3), Việt Nam phát hiện 30 ca mắc Covid-19, 18.497 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.