Ca tái dương tính với COVID-19 ở Quảng Bình đã âm tính

(VOH) - Chiều ngày 13/12, Sở Y tế Quảng Bình cho biết bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 (BN1291) đang cách ly, điều trị tại BV hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, anh Đ.Q.N, sinh năm 2001, quê ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa (BN1291) nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 8/11 và được cách ly tập trung.

Khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân 1291 đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và có kết quả âm tính. 

BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nơi BN1291 đang cách ly, điều trị Ảnh: Văn Tý/TTXVN

BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới nơi BN1291 đang cách ly, điều trị Ảnh: TTXVN

Sau khi kết thúc điều trị, bệnh nhân bắt xe khách đi từ TP Hồ Chí Minh về thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm với BN 1291 và có kết quả tái dương tính.

Ngày 8/12, lực lượng chức năng đưa BN 1291 tái dương tính với SARS-CoV-2 nhập viện điều trị tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới; các trường hợp F1 của bệnh nhân này được cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh.

 Sau 6 ngày cách ly, theo dõi sức khỏe, điều trị tại BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, anh N. đã có kết quả âm tính với  SARS-CoV-2, sức khoẻ ổn định, không có các dấu hiệu bệnh lý. Ngoài ra, 46/46 người có tiếp xúc gần với trường hợp trên cũng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc BV Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh nhân tái dương tính được cách ly tại phòng riêng và khu cách ly này nằm riêng biệt ở trong bệnh viện. Ca bệnh tái dương tính được ăn nghỉ, chăm sóc riêng, dùng các trang phục phòng dịch theo quy định. Đồng thời, bố trí đội ngũ bác sĩ điều dưỡng trực ở đó và đều được cách ly. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới theo dõi sức khoẻ trường hợp anh Đ.Q.N đến hết 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm thêm vài lần nữa. Nếu tất cả các mẫu xét nghiệm sắp tới đều có kết quả âm tính thì mới cho bệnh nhân xuất viện và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Ngành y tế Quảng Bình vẫn khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác mà phải thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang nơi đông người và khai báo y tế trung thực nhằm góp phần cùng với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 18 giờ ngày 13/12, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh ở Đà Nẵng được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1.397 bệnh nhân.

Trong ngày, có 03 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: BN1252, BN1283, BN1298. Như vậy, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.241 bệnh nhân/1.397 bệnh nhân COVID-19.