Các ca nhiễm Covid-19 được phát hiện liên tục, các bệnh viện phải dừng tiếp nhận bệnh nhân

(VOH) - Trong hôm nay 14/6, Trung tâm y khoa Hòa Hảo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện phun khử khuẩn khu vực sàng lọc.

Trung tâm y khoa Hoà Hảo (TTYK) sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân trong ngày hôm nay 14/6, để tiến hành khử khuẩn do phát hiện 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

TTYK Hòa Hảo
Trung tâm y khoa Hòa Hảo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện phun khử khuẩn khu vực sàng lọc ngày 14/6

Tại Trung tâm Hòa Hảo ngày 12/6, Phòng Sàng lọc bệnh của trung tâm phát hiện 2 ca nghi nhiễm (có dấu hiệu lâm sàng), qua test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Để đảm bảo an toàn, trung tâm vẫn tiếp tục cho 2 người được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, sau đó kết quả xét nghiệm dương tính.

TTYK Hoà Hảo đã thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) để chuyển 2 bệnh nhân đến cơ sở điều trị.

Trung tâm cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại khu vực sàng lọc.

Trước đó, TTYK Hòa Hảo đã từng phát hiện có ca nhiễm COVI-19 vào ngày 19/5, là một trường hợp mắc COVID-19 khi đến khám, chữa bệnh. Trung tâm đã tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh, khử khuẩn, điều tra truy vết, theo dõi sức khỏe tất cả những người lao động.

Đến ngày 3/6, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo đã được Sở Y tế TPHCM cho hoạt động trở lại, với công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai nghiêm ngặt hơn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Tương tự, ngày hôm qua 13/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cũng phải phong tỏa một tuần sau khi phát hiện 53 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã được đơn vị bộ đội hóa học thuộc Quân khu 7 đến phun thuốc khử khuẩn trong chiều qua để đảm bảo an toan cho công tác phòng chống dịch.

Tại bệnh viện Nhi đồng 1 thì ngưng nhận bệnh ở khoa sơ sinh, còn lại các bệnh viện Tân Phú, bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn cũng đang trong tình trạng phong tỏa toàn bệnh viện, ngưng nhận bệnh.

Riêng bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện 2 ca nhiễm trong ngày là nhân viên có mối quan hệ gia đình với ca nhiễm tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sau khi cách ly 2 ca này, bệnh viện hoạt động trở lại với việc kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt hơn.

Như vậy, nhiều cơ sở y tế tại TPHCM liên tục phát hiện có trường hợp mắc COVID-19.

Nghiêm trọng nhất là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là bệnh viện có nhiệm vụ tập trung điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng lại phát hiện số ca mắc COVID-19 là nhân viên y tế trong bệnh viện với số lượng cao tới 53 người.

Số nhân viên bị dương tính này được cách ly điều trị tại khoa nhiễm A và D. Hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đang trực tiếp lưu và điều trị cho 94 ca mắc COVID-19 (gồm cả 53 ca là nhân viên của bệnh viện) trong số này có 35 bệnh nhân đang nguy kịch.

Trong thời gian này, bệnh viện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.