Các chất dinh dưỡng đặc biệt trong lòng đỏ trứng gà có ích cho tim mạch

(VOH) - So với lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng gà có các chất dinh dưỡng đặc biệt có thể ngăn chặn cholesterol tích tụ trong các mạch máu.

Trứng gà là thực phẩm rất bổ dưỡng và thông dụng nhưng nhiều người sợ cholesterol cao nên không dám ăn lòng đỏ mà chỉ dám ăn lòng trắng trứng, Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan – Trung Quốc Liao Rongqi cho biết, so với lòng trắng trứng gà, lòng đỏ trứng có những chất dinh dưỡng đặc biệt, có thể ngăn chặn cholesterol lắng đọng trong các mạch máu.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết người bình thường có thể ăn từ 1 đến 4 quả trứng mỗi ngày (Nguồn TVBS)
Chuyên gia dinh dưỡng cho biết người bình thường có thể ăn từ 1 đến 4 quả trứng mỗi ngày (Nguồn TVBS)

Chuyên gia Liao Rongqi cho biết, một quả trứng gà nặng khoảng 65 gram, nó chứa 75 calo, 7gram protein, giàu lecithin, vitamin A, D, E, K, B2, B6, sắt và các chất đặc biệt khác.

Ngoài ra, protein có trong trứng gà có tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ cao trong cơ thể con người, và nó cũng là đại diện của thực phẩm dinh dưỡng hoàn chỉnh! 

Trước đây, trứng gà bị mang tiếng là có “hàm lượng cholesterol cao” nên nhiều người không dám ăn lòng đỏ trứng mà chỉ ăn lòng trắng trứng. Chuyên gia Liao Rongqi giải thích rằng, so với lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng gà có các chất dinh dưỡng đặc biệt có thể ngăn chặn cholesterol tích tụ trong các mạch máu.

Chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng có ích cho tim mạch

1. Lecithin

Nó có thể làm giảm cholesterol trong máu, chuyển hóa cholesterol thành axit mật trong ruột, do đó làm giảm sự hấp thụ cholesterol.

Lecithin là một chất dinh dưỡng. Lecithin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, đậu nành hoặc các nguồn động vật. Là một chất bổ sung cho cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như giảm cholesterol, điều trị rối loạn thần kinh và gan……

2. Choline

Cholinec có tác dụng nhũ hóa chất béo, giúp hấp thụ và sử dụng chất béo, có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng của cholesterol ở thành trong của các mạch máu, đồng thời có thể loại bỏ một số chất lắng đọng và cải thiện gan nhiễm mỡ.

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng tương tự như các Vitamin B, và thường hay được xếp chung vào trong một nhóm với nhau, coi như là thành viên của phức hợp vitamin B (vitamin B-complex). Cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ; chính vì vậy, việc sử dụng các thực phẩm giàu choline có ý nghĩa quan trọng.

3. Vitamin K2

Vitamin K2 tham gia vào việc kích hoạt các yếu tố đông máu và điều chỉnh quá trình đông máu, ngăn chặn quá trình vôi hóa lắng đọng trong thành mạch máu.

Vitamin K là một nhóm các vitamin rất cần thiết cho quá trình đông máu và phát triển xương. Là loại vitamin thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ em và cả người lớn.

Lòng đỏ trứng có những chất dinh dưỡng đặc biệt có thể ngăn chặn cholesterol lắng đọng trong các mạch máu. (Nguồn TVBS)
Lòng đỏ trứng có những chất dinh dưỡng đặc biệt có thể ngăn chặn cholesterol lắng đọng trong các mạch máu. (Nguồn TVBS)

Người bình thường có thể ăn từ 1 đến 4 quả trứng mỗi ngày

Trả lời với nhiều người thắc mắc ăn bao nhiêu trứng trong một ngày? Chuyên gia Liao Rongqi cho rằng, người bình thường có thể ăn từ 1 đến 4 quả trứng mỗi ngày, những người bị dị ứng với trứng nên hạn chế số lượng và tần suất ăn.

Nếu người có cơ địa bị dị ứng, chẳng hạn như dị ứng da, dị ứng đường hô hấp hoặc dị ứng đường tiêu hóa thì nên kiểm tra thêm về dị ứng thức ăn mãn tính.

Chuyên gia dinh dưỡng Liao Rongqi bổ sung thêm, nếu cơ địa bị dị ứng, bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để biết tần suất và số lượng trứng gà sử dụng, đồng thời điều chỉnh theo mức độ dị ứng.

Ngoài ra, nên hấp thụ đa dạng các nguồn thực phẩm cung cấp protein, chẳng hạn như thực phẩm chứa protein như đậu, cá, trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa. Mỗi loại thực phẩm cũng có các chất dinh dưỡng khác nhau và đa dạng nguồn thực phẩm để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể.

vinamilk