Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các loại trái cây giúp lấy lại làn da khỏe đẹp như ý trong mùa hè

VOH - Nhiệt độ và độ ẩm mùa hè là “kẻ thù” tệ nhất của làn da. Bác sĩ cho biết, mặc dù mùa hè là chuỗi ngày “khổ sở” của làn da nhưng cũng là mùa có nhiều loại trái cây có thể giúp làn da hồi phục.

Ngoài ra, căng thẳng và mệt mỏi quá độ cũng khiến làn da trở nên tồi tệ hơn. Ăn ngon miệng, ngủ thẳng giấc, tinh thần thoải mái có thể duy trì làn da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

Các loại trái cây giúp lấy lại làn da khỏe đẹp như ý trong mùa hè 1
Mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây vừa thơm ngon vừa giúp làn da khỏe đẹp - Ảnh: TVBS

Nhiệt độ và độ ẩm cao vào mùa hè dễ gây tổn thương cho da

Wu Yiru, bác sĩ thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Shengyi Clinic (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, mùa hè là mùa của nhiều loại trái cây, nhưng khí hậu nóng ẩm vào mùa hè cũng dễ gây tổn thương cho làn da.

Dù vậy, cũng trong mùa này mọi người có thể thưởng thức được các loại trái cây vừa ăn ngon miệng vừa giúp làm đẹp làn da, kết hợp thêm với tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng có thể nhanh chống phục hồi làn da khỏe mạnh.

Các loại trái cây dưỡng da mùa hè

Bác sĩ Wu Yiru cho biết, vào mùa hè có 4 loại trái cây tốt cho sắc đẹp, nhất là có thể làm cho làn da khỏe đẹp, sáng bóng và mịn màng:

Nho

Nho không chỉ ăn giòn ngọt và mọng nước mà còn giàu vitamin C và anthocyanin. Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và duy trì độ đàn hồi của da; trong khi anthocyanin giúp giảm tác hại của các gốc tự do lên da và trì hoãn quá trình lão hóa da.

Đào tươi

Đào tươi thơm ngon lại rất giàu vitamin C và vitamin A, có thể giúp tăng độ sáng và độ đàn hồi cho da. Thêm vào đó, axit trái cây tự nhiên (AHA tự nhiên) trong đào tươi cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết để có làn da mịn màng, sáng bóng và tinh tế hơn.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ làm dịu cơn khát của mọi người trong mùa hè nóng bức mà còn rất giàu nước và citrulline. Một khi đủ nước có thể giữ ẩm cho da, đồng thời citrulline có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, bảo vệ sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da.

Xoài

Xoài rất giàu vitamin A và vitamin C, có thể cải thiện độ sáng và độ đàn hồi của da. Xoài cũng chứa chất xơ, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó có thể làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

Các loại trái cây giúp lấy lại làn da khỏe đẹp như ý trong mùa hè 2
Mùa hè là mùa có nhiều loại trái cây có thể giúp làn da hồi phục khỏe đẹp - Ảnh: TVBS

Mệt mỏi và căng thẳng có thể làm cho làn da trở nên tồi tệ hơn

Gao Minmin – một chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) cũng cho biết thêm, sự mệt mỏi và căng thẳng sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và làm cho tình trạng da trở nên “tồi tệ” hơn. Nhưng miễn là có thể giảm bớt tình trạng “kích ứng” và thói quen ăn uống không lành mạnh, trong đó cố gắng tránh các chất gây dị ứng hoặc thức ăn “không còn tươi” thì có thể dần dần cải thiện tình trạng da xấu.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin khuyến cáo, mọi người nên ăn uống ngon miệng, đủ chất, ngủ thẳng giấc và thư giãn thoải mái là có thể làm cho làn da trở nên sáng bóng, mịn màng và khỏe đẹp như ý trong mùa hè nóng bức nhưng lại có nhiều loại trái cây thơm ngon hấp dẫn chúng ta.