Những loại nước ép trái cây rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

VOH - Thông thường thì khi mang thai, người mẹ rất dễ mắc các bệnh như táo bón, cảm cúm hay hạ đường huyết.

Việc sử dụng nước ép trái cây sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm tình trạng các triệu chứng nêu trên.

Trong trái cây rất giàu vitamin, các nguyên tố vi lượng như sắt và kẽm. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng thiết yếu, chúng còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng thiếu máu hay các bệnh lý liên quan đến đường huyết của mẹ bầu.

Nước ép táo
Nước ép táo

Các nguyên tố vi lượng, chất diệp lục trong trái cây còn hỗ trợ chức năng thải độc ở gan, giúp loại trừ bớt đi những độc tố trong cơ thể bà mẹ. Trái cây còng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ, giúp tăng tăng khả năng đề kháng và phát triển tốt hơn.

Dưới đây là những loại nước trái cây rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Nước ép cà chua

Cà chua là một trong những loại trái cây có thể làm nước ép rất tốt cho mẹ bầu, bởi trung bình 1 quả cà chua chứa tới 40% vitamin C, 20% vitamin A và cung cấp khoảng 22 calo.

Nước ép cà chua còn là nguồn cung cấp sắt và canxi dồi dào, ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong thai kỳ cho mẹ và giảm nguy cơ ung thư sau sinh.

Vậy thai phụ uống nước ép cà chua được hay không? Câu trả lời là có. 

Mẹ bầu có thể uống nước ép cà chua vì nó mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu trong và sau thai kỳ.

Nước cam vắt

Đứng đầu danh sách mà bạn không thể bỏ qua đó là nước cam. Đây là nguồn cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của vi khuẩn, virus.

Nước cam còn chứa kali và natri giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể, điều hòa nhịp tim, cải thiện quá trình lưu thông máu và ngăn ngừa chuột rút hiệu quả. Nước trái cây này còn giúp phát triển trí não của bé nhờ hàm lượng vitamin B6 và folate có trong loại quả này.

Những loại nước ép trái cây rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi 2
Những loại nước ép trái cây rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Nước ép táo

Nước ép táo không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sự phát triển trí não của trẻ và bổ sung thêm chất sắt ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu. 

Bạn có thể ép táo tươi lấy nước uống nhưng cần chọn loại táo tự nhiên để đảm bảo an toàn, đừng quên rửa sạch trước khi ép nhé.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai, chống mệt mỏi, bồi bổ khí huyết, tạo môi trường sức đề kháng trong lao động. Bạn có thể bổ sung loại nước trái ép này từ khi mang thai cho đến ngày sinh.

Nước ép nho

Nho là loại nước ép trái cây tốt cho mẹ bầu vì chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu không gặp phải các tác dụng phụ trong thai kỳ.

Nước ép nho giúp cân bằng huyết áp ở bà bầu và điều trị chứng táo bón do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bà mẹ. Phụ nữ sau sinh thường hay bị rụng tóc nên ngay từ khi mang thai bạn nên uống nước ép nho để tóc chắc khỏe hơn.

Nước ép táo
Nước ép lựu

Nước ép lựu

Nước ép lựu cũng là loại thức uống rất tốt cho bà bầu. Lựu chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho bà bầu như vitamin C, sắt và chất xơ - giúp bà bầu ngăn ngừa sinh non và có nhiều sức khỏe trước khi sinh con.

Lựu còn cung cấp nhiều kali giúp chống chuột rút khi mang thai.

Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên uống một ly nước ép lựu mỗi ngày, vì nếu uống nhiều sẽ dễ bị no do lựu chứa nhiều calo.