Cách chăm sóc, bảo vệ da hiệu quả trong mùa nắng nóng

(VOH) - Bệnh viện Da Liễu Thành phố tiếp nhận nhiều trường hợp da bị bỏng đỏ, ngứa rát, sạm đen, nổi nhiều mụn... do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, đổ mồ hôi nhiều

Theo Thạc sĩ-Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú - Phó trưởng khoa Thẩm Mỹ Da, Bệnh viện Da Liễu, việc chăm da đúng cách vào mùa hè rất quan trọng để có làn da khỏe, đẹp.

Trong vấn đề bảo vệ da, phải ưu tiên việc chống nắng thường xuyên và đúng cách. Ưu tiên trong chống nắng, nên chọn kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF ≥ 30. Sử dụng dạng gel để hấp thu nhanh vào da, tránh cảm giác bóng nhờn và bít tắc lỗ nang lông, gây mụn trứng cá. Ưu tiên chọn loại có tính kháng nước để kem chống nắng ít bị trôi đi khi mồ hôi tiết ra nhiều do thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, cần kết hợp việc mặc quần áo dài, đội nón rộng vành, đeo kính mát.

Da bị bong, rộp do cháy nắng

Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mùa hè nắng nóng làm mồ hôi đổ ra nhiều nên nhu cầu bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể lại càng cần thiết hơn. Mỗi ngày, nên uống từ 7-8 ly nước, ngoài ra có thể bổ sung các loại trái cây có chứa nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu...Với các bạn luyện tập thể thao hay làm việc ngoài trời thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng ngay cả trong mùa hè, điều này sẽ làm làn da chúng ta tăng tình trạng mất nước. Hãy tắm và rửa mặt với nước lạnh, điều này không chỉ giúp các bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn trong thời tiết nóng nực, oi bức, mà còn giúp các tuyến nhờn giảm hoạt động, hạn chế được mụn trứng cá. Bên cạnh đó lưu ý, tẩy tế bào chết thường xuyên hơn, ưu tiên các hoạt chất có khả năng phục hồi tình trạng bỏng nắng, chọn sản phẩm trang điểm không sinh mụn và có chế độ sinh hoạt phù hợp. Nếu đã thực hiện đầy đủ các bước trên nhưng da vẫn chưa cải thiện như mong muốn, hoặc bạn đang cảm thấy bối rối vì không biết cách chăm sóc phù hợp, hãy gặp các bác sĩ Da Liễu để được tư vấn và điều trị.