Cách chữa nhức gót chân bằng nguyên liệu tự nhiên

( VOH ) Đau gót chân thường bắt đầu với những cơn đau nhẹ ở một bên chân, nếu không được điều trị nhanh chóng, cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 45 tuổi, thường xuyên bị nhức gót chân. Tôi muốn hỏi bác sĩ có cách nào có thể giảm triệu chứng này không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

PGS.TS bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) tư vấn:

Chào anh!

Gót chân nhức xuất hiện ở nhiều đối tượng không phân biệt tuổi tác, có thể gặp ở người trẻ nhưng cũng có thể gặp ở người già. Nguyên nhân có thể do bệnh gai gót chân, viêm cân mạc của gót chân hay gan bàn chân,…đều gây gót chân nhức, nhất là sau khi ngủ dậy, bước vài bước là bị đau nhói gót chân. Có trường hợp đi một xíu thì hết nhưng có trường hợp khác đi sẽ gây đau nhiều hơn. Với tình trạng này, anh cần xác định nguyên nhân để điều trị.

Anh hãy kiểm tra xem có bị chai gót chân hay không, bởi tình trạng chai chân cũng có thể gây đau nhức gót chân. Nếu không bị chai chân nhưng khi đi bị nhức gót chân thì có thể do các bệnh tôi vừa nêu như gai gót chân, viêm các gân gót, viêm gan bàn chân,…

cach-chua-nhuc-got-chan-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-voh

Đau nhức gót chân do nhiều nguyên nhân gây ra (Nguồn: Internet)

Về việc điều trị tình trạng này, các thầy thuốc thường dùng thuốc giảm đau, kháng viêm. Nếu nguyên nhân do viêm thì dùng thuốc kháng viêm, giảm đau.

Ngoài ra, nếu anh không bị giãn tĩnh mạch chi dưới thì anh có thể ngâm chân với nước ấm nóng. Hoặc anh có thể sử dụng túi vải, rang muối hột cho nóng rồi bỏ vào túi vải. Sau đó đặt cả bàn chân, nhất là vùng gót chân lên túi muối này. Với hơi nóng nó sẽ giúp giãn cơ và dịu cơn đau vùng gót chân. Anh có thể thực hiện các cách này mỗi ngày để giảm nhức gót chân.

Bên cạnh đó, anh cũng nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị đúng cách hơn.

Bạn có thể nghe lại chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới