Cấp cứu đột quỵ đúng chuyên khoa, cụ bà 84 tuổi hồi phục tốt

(VOH) - Thông tin từ Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 - Bệnh viện Gia An 115 cho biết vừa xử trí thành công một trường hợp cấp cứu đột quỵ não.

Nhận được thông tin cụ bà sinh năm 1936, ngụ tại quận Bình Tân cần hỗ trợ y tế, xe cấp cứu ngoại viện lập tức xuất phát, chỉ sau 5 phút đã tiếp cận bệnh nhân đang trong tình trạng miệng méo kèm ho sặc, liệt nửa người trái, tiếp xúc chậm.

Bệnh viện Gia An 115

Tiếp nhận cấp cứu 1 bệnh nhân đột quỵ tại Bệnh viện Gia An 115

Nhận thấy bệnh nhân có các triệu chứng điển hình của đột quỵ não, quy trình cấp cứu đột quỵ liền được kích hoạt. Tại Bệnh viện Gia An 115, kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy bệnh nhân bị tắc động mạch cảnh trong bên phải và tắc toàn bộ đoạn trong sọ.

Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành lấy huyết khối cơ học để tái thông động mạch, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân. Với sự hỗ trợ của phần mềm RAPID ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán – điều trị đột quỵ và hệ thống chụp mạch xóa nền kỹ thuật số, can thiệp lấy huyết khối được diễn ra nhanh chóng chỉ hơn 30 phút. Sau phẫu thuật, động mạch cảnh tái thông hoàn toàn.

Bác sĩ Đàm Quang Huấn, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Gia An 115 – cho biết, việc cấp cứu đột quỵ là rất cấp thiết. Cấp cứu càng sớm trong “thời gian vàng”, khả năng cứu sống bệnh nhân và hạn chế di chứng càng cao.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, do bệnh nhân đăng ký Bảo hiểm y tế ở một bệnh viện khác trên địa bàn nên đã định đưa bà đến đó cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi gọi Trung tâm Cấp cứu 115, được tư vấn nên cấp cứu tại bệnh viện có chức năng điều trị đột quỵ người nhà đã quyết định liên hệ Bệnh viện Gia An 115.

Thủng tá tràng vì uống bia từ ly có tăm xỉa răng - Bệnh viện Xuyên Á TPHCM vừa phẫu thuật cho bệnh nhân thủng tá tràng vì uống bia từ ly có tăm xỉa răng.

Triglyceride (mỡ trong máu) bao nhiêu là bình thường? - Triglyceride là từ khóa được nhiều người tìm hiểu, nhất là những người mắc bệnh về mỡ máu. Vậy chỉ số triglyceride là gì, có lợi hay có hại đối với sức khỏe?

Dịch COVID-19 tại Việt Nam ngày 9/6: Điều trị khỏi 316/332 ca - phi công người Anh hồi phục thần kì - Tính từ 18h ngày 8/6 đến 6h ngày 9/6, Việt Nam không có ca mắc mới, trong khi bệnh nhân là phi công người Anh đang tiếp tục hồi phục thần kì.