Thủng tá tràng vì uống bia từ ly có tăm xỉa răng

(VOH) - Bệnh viện Xuyên Á TPHCM vừa phẫu thuật cho bệnh nhân thủng tá tràng vì uống bia từ ly có tăm xỉa răng.

Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á TPHCM vừa cho biết, tại đây tiếp nhận xử trí cấp cứu, phẫu thuật cho bệnh nhân với tai nạn hi hữu.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân 49 tuổi, ngụ tại tỉnh Long An đi dự tiệc. Trong lúc say, bệnh nhân vô tình rót và uống bia từ ly có để tăm xỉa răng mà không hề biết. Ngay sau đó bệnh nhân liền bị sặc, ói ra một cây tăm. Bệnh nhân và người nhà nghĩ là đã ói ra hết nên không đi khám.

tăm xỉa răng

2 cây tăm xỉa răng sau phẫu thuật được lấy ra

Sau đó bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á TPHCM trong tình trạng đau nhói vùng bụng trên. Kết quả chẩn đoán hình ảnh phát hiện bệnh nhân bị thủng mặt sau tá tràng D4. Đây là khu vực rất khó tiếp cận vì vùng nghi thủng nằm sau cuốn chân mạc treo đại tràng ngang và gần mạch máu quan trọng.

Trong quá trình mổ, các bác sĩ ghi nhận có đến 2 cây tăm cùng đâm xuyên thủng tá tràng. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trị, chăm sóc và có thể xuất viện vào vài ngày tới.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, người dân lưu ý nên cẩn thận với thói quen dùng tăm xỉa răng hoặc ngậm tăm. Khi lỡ nuốt phải tăm xỉa răng hay bất kỳ dị vật nào, đừng cố nuốt hoặc không tự ý móc bỏ mà hãy đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Dịch COVID-19 tại Việt Nam ngày 9/6: Điều trị khỏi 316/332 ca - phi công người Anh hồi phục thần kì - Tính từ 18h ngày 8/6 đến 6h ngày 9/6, Việt Nam không có ca mắc mới, trong khi bệnh nhân là phi công người Anh đang tiếp tục hồi phục thần kì.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 8/6: Thêm 1 ca mắc mới, cách ly ngay khi nhập cảnh - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.