Cập nhật Covid-19 sáng 19/5: 33 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng

(VOH) - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 sáng 19/5 cho biết, đến nay đã 33 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.

Hiện Việt Nam ghi nhận 324 trường hợp mắc COVID -19, trong đó đã có 263 người được chữa khỏi.

Tính đến 6 giờ ngày 19/5, Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.326.

Đến sáng 19/5, 33 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này có 263 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 81% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta. 61 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Tính đến sáng ngày 19/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 6 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết, hiện sức khoẻ của nam bệnh nhân phi công người Anh (BN91) mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Tiểu Ban điều trị, hiện lâm sàng của bệnh nhân có cải thiện nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục. Bệnh nhân nằm yên, an thần. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng nấm. Hỗ trợ hô hấp mở khí quán ngày thứ 26, ECMO ngày thứ 43.

Bệnh nhân đang chờ kết quả cấy virus. Chiều ngày 18/5, bệnh nhân được đưa đi chụp CT- Scanner để đánh giá lại. Theo đó, để chuẩn bị cho phương án ghép phổi, bệnh nhân cần được chụp chiếu kỹ đánh giá tổng trạng sức khỏe. Khi có kết quả CT scan, Hội đồng chuyên môn thuộc Bộ Y tế sẽ hội chẩn với bệnh viện để quyết định phương án điều trị tích hợp cho bệnh nhân.

Đây là lần thứ hai bệnh nhân 91 chụp CT scan trong hai tháng điều trị tại bệnh viện. Trước đó ngày 13/5, kết quả CT scan phổi bệnh nhân 91 cho thấy toàn bộ 2 lá phổi đã xơ hóa đông đặc, chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động. Với tình trạng này, bệnh nhân sẽ nguy kịch nếu dứt ECMO, vì vậy cách duy nhất để cứu bệnh nhân là ghép phổi.

Dự kiến, ngày 19/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành và các bệnh viện tiếp tục hội chẩn về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân này.

Không có doanh thu thì hoãn thuế 10 năm cũng vô ích! - Hiệp hội Du lịch Việt Nam có kiến nghị lên Chính phủ xem xét hỗ trợ việc hoãn thuế cho doanh nghiệp du lịch trong thời ...
Cập nhật dịch COVID-19: Chiều 18/5,  4 ca mắc mới - 2 tiếp viên hàng không, 2 hành khách - 4 ca dương tính được phát hiện trong ngày 18/5 đều được cách ly sau khi nhập cảnh và không có nguy cơ lây bệnh ra cộng ...