Cập nhật dịch Covid-19 ngày 20/2: 108 ca tử vong tại Hồ Bắc, số ca nhiễm mới giảm kỷ lục

(VOH) - Giới chức tỉnh Hồ Bắc báo cáo 108 ca tử vong vì virus corona trong ngày 19/2 giảm so với con số 132 ca của ngày 18/2. trong đó thành phố Vũ Hán chiếm 88 trường hợp.

Cũng theo thông báo, có 349 ca nhiễm mới tại tỉnh Hồ Bắc trong ngày 19/2, giảm mạnh so với con số 1.693 ca nhiễm mới của một ngày trước đó.

Tính đến sáng 20/2, tổng số ca nhiễm trên thế giới là 75.305 ca. Tổng số ca tử vong tăng lên 2.014.

Trong khi đó, số ca thiệt mạng vì dịch tại tỉnh Hồ Bắc là 1.921 ca.

virus corona, Covid-19

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tập thể dục cùng các bệnh nhân tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán - Ảnh: REUTERS

Hiện vẫn còn 43.745 trường hợp vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 9.128 trường hợp bị bệnh nặng và 2.050 trường hợp đặc biệt nặng.

Ở nơi có nhiều ca nhiễm virus nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, Nhật Bản đang chịu các chỉ trích về cách xử lý tình trạng bùng phát dịch bệnh trên một du thuyền neo đậu ở Yokohama. 79 ca nhiễm mới vừa được phát hiện, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess lên ít nhất 620 - chỉ vài tháng trước Olympic 2020 ở Nhật.

Một người nước ngoài được thông báo là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của Ai Cập và châu Phi ngày 19/2 đã được xác nhận kết quả mới là hoàn toàn âm tính với loại virus chết người này. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại châu Phi là châu lục duy nhất không có bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Trong thông báo được phát đi tối 19/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Ai Cập cho biết đã tiến hành tới 6 lần xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày và kết quả đều âm tính. "Người bị nghi nhiễm không có biểu hiện triệu chứng của việc nhiễm bệnh trong suốt thời gian cách ly", thông báo cho biết thêm.

Cổ phiếu châu Á và Mỹ tăng lên do sự lạc quan trước khả năng Trung Quốc có thể đang kiềm chế được dịch. Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva nói trong một blog rằng kinh tế Trung Quốc sẽ sớm phục hồi nếu dịch bệnh kết thúc sớm.

Các nhà dịch tễ học bên ngoài Trung Quốc nói những con số từ Trung Quốc là đáng khích lệ, nhưng còn quá sớm để đoán xem dịch bệnh đã được khống chế hay chưa.

Hãng tin Reuters ngày 20/2 đã có được dự thảo tuyên bố chung các quan chức tài chính của nhóm G20. Trong đó, G20 dự đoán tăng trưởng toàn cầu sẽ khiêm tốn trong năm 2020 và xem COVID-19 là một rủi ro bất lợi đối với điều này. 

“Sau khi có dấu hiệu ổn định vào cuối năm 2019, tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ tăng nhẹ vào năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn chậm và rủi ro giảm đối với triển vọng này vẫn còn, bao gồm những tác động phát sinh từ dịch COVID-19, căng thẳng địa chính trị và sự không chắc chắn của chính sách”. 

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của G20 sẽ gặp nhau trong hai ngày cuối tuần này tại Saudi Arabia, nơi họ sẽ thông qua dự thảo tuyên bố chung với những nội dung trên, Reuters khẳng định.

Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc Covid-19

(VOH) - Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế cập nhật đến sáng 19/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19.

 

Không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Đó là yêu cầu của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Ban Chỉ đạo) đặt ra trong cuộc họp sáng 19/2.