Chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

(VOH) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, chạy bộ (dù nhiều hay ít) cũng giúp giảm nguy cơ tử vong sớm – theo The Guardian.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, tập trung vào 14 nghiên cứu trước đó và dựa trên 6 nhóm người khác nhau; tổng cộng hơn 230.000 người được theo dõi.‌

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc chạy bộ dù như thế nào, nhanh hay chậm, nhiều hay ít cũng đều liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong sớm.

Những lợi ích đáng kể của việc chạy đã được tìm thấy ngay cả đối với những người chạy một lần/tuần hoặc ít hơn, hay đối với người chạy dưới 50 phút một tuần với tốc độ 9,5km/giờ (thậm chí chạy chậm hơn).

Chạy bộ

Chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm (Ảnh: Alamy)

Theo Tiến sĩ Željko Pedišić - Đại học Victoria ở Úc: việc chạy (dù ít hay nhiều) cũng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chỉ chạy một lần/tuần hoặc chạy 50 phút/tuần cũng tốt, tuy nhiên bạn nên chạy nhiều hơn, khoảng 3 - 6 lần/tuần.

NHS - tổ chức cung cấp phần lớn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh khuyến nghị, mỗi người nên dành 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần hoặc 150 phút hoạt động ở mức độ vừa phải. Nếu không thể chạy hãy đi bộ nhiều nhất có thể. Ngoài ra, nếu không thích các hoạt động chạy hay đi bộ thì mỗi người nên tham gia môn thể thao khác mà mình thích.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 3,2 triệu ca tử vong mỗi năm do hoạt động thể chất không đủ.

Sự nóng lên toàn cầu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người từ 50 tuổi trở lên - Một nghiên cứu của Israel phát hiện ra rằng, sự nóng lên toàn cầu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở những người 50 tuổi và những người lớn tuổi hơn - Israel Hayom đưa tin ngày 8/11.

Trẻ bị khò khè nhiều khi trời lạnh có phải do viêm phế quản? - Hiện tượng trẻ bị viêm phế quản thở khò khè thường khiến bé vô cùng mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có thể giúp bé thoát khỏi tình trạng này? Cùng lắng nghe lời giải đáp từ BS Nguyễn Thị ...