Bệnh viện Quận 11 mổ lấy thai bé gái 5,2 kg an toàn

(VOH) - Bệnh viện Quận 11 mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống, bé gái ra đời an toàn với cân nặng 5,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và ê kíp phẫu thuật.

Thông tin từ Bệnh viện Quận 11 cho biết, Bệnh viện vừa tiến hành mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống, bé gái ra đời an toàn với cân nặng 5,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và ê kíp phẫu thuật.

Bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa - Phụ trách Khoa Sản - Bệnh viện Quận 11 cho biết, Khoa Sản đã thực hiện phẫu thuật mổ bắt con cho thai phụ 35 tuổi, ngụ Đồng Tháp, mang thai lần hai, nhập viện vào Khoa Sản với dấu hiệu đau bụng thai 38-39 tuần.

Các bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên được chỉ định mổ. Êkíp bác sĩ tiến hành mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống, bé gái ra đời an toàn với cân nặng 5,2 kg.

Bệnh viện Quận 11, mổ lấy thai

Hiện sức khỏe sản phụ ổn định, bé gái khỏe mạnh không phát hiện bệnh lý bất thường.

Theo Bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa, đây là trường hợp hiếm gặp và là lần đầu tiên Bệnh viện Quận 11 chào đón một bé sơ sinh có cân nặng đặc biệt như vậy.

Bác sĩ Hoa cũng lưu ý, những trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần phải theo dõi sát sao, nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Vì khi ở trong bụng mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, nhưng khi bé sinh ra nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, chạy bộ (dù nhiều hay ít) cũng giúp giảm nguy cơ tử vong sớm – theo The Guardian.

Sự nóng lên toàn cầu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người từ 50 tuổi trở lên - Một nghiên cứu của Israel phát hiện ra rằng, sự nóng lên toàn cầu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở những người 50 tuổi và ...