Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chi phí xét nghiệm Covid-19 có thu phí tại TPHCM

(VOH) - Hiện nay, HCDC triển khai thực hiện cung cấp xét nghiệm Covid-19 có thu phí với mức phí xét nghiệm Covid-19 là 734.000 đồng/lần.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) được Bộ Y tế thẩm định và cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) theo quyết định số 1635/QĐ-BYT ngày 9/4/2020.

Hiện, HCDC đã triển khai thực hiện cung cấp xét nghiệm Covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh.

Theo đó, người xuất cảnh có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 có thể đăng ký xét nghiệm bằng hai hình thức: điện thoại 0869 559 453; hoặc qua email labo.hcdc@gmail.com và được xếp lịch hẹn đến cơ sở 121 Lý Chính Thắng, Quận 3 để lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sẽ được trả trực tiếp tại cơ sở 125/61 Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8 (trong giờ hành chính).

Ngoài ra, các trường hợp người xuất cảnh có nhu cầu lấy mẫu tại nơi cư trú cũng có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại trên để thỏa thuận thời gian và cách thức thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, chi phí xét nghiệm Covid-19 có thu phí là 734.000 đồng/ lần. Người xuất cảnh có thể nhận kết quả và đóng phí trực tiếp hoặc qua hình thức chuyển khoản.

xét nghiệm covid-19
Lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, để tạo điều kiện cho người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, người Việt Nam có yêu cầu được cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập và công tác ở nước ngoài, trước đó Bộ Y tế đã có công văn 4974 ngày 17/9/2020 về việc xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Theo công văn này, đối với người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài có yêu cầu được cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 thì các tổ chức, đơn vị đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài lập danh sách cụ thể, xong chủ động liên hệ với các cơ sở xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp giấy phép xét nghiệm xác định để được xem xét, hướng dẫn hướng dẫn thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm và cấp Giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 cho cá nhân do tổ chức, đơn vị có yêu cầu; Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức thực hiện các biện pháp cách ly y tế, giám sát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để triển khai các biện pháp phòng chống dịch đúng quy định.

Đến tháng 11/2020, Bộ Y tế tiếp tục có công văn số 5834 về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Theo đó, trong khi chờ Bộ Y tế và Bộ Tài chính thống nhất ban hành quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tính đủ chi phí, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương áp dụng mức giá của dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo mức giá của dịch vụ đã được quy định tại Phụ lục đính kèm Thông tư số 14 ngày 05/7/2019 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 37 ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo công văn số 5834 hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19, cụ thể bằng phương pháp Real-time PCR tối đa 734.000 đồng/mẫu, trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/mẫu.