Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chuyên gia dinh dưỡng: 6 loại thực phẩm càng ăn càng đẹp

VOH - Nói đến “sắc mặt” là muốn chỉ “tinh thần” và “nước da” của một người và nó là “kênh thông tin” mà qua đó một phần nào biết được tình trạng cơ thể tốt hay xấu.

Để có một sắc mặt tốt, việc bồi bổ “bên trong” là rất quan trọng, bởi việc duy trì một đường ruột tốt không chỉ giúp ích cho “môi trường bên trong” tốt, duy trì sự khỏe mạnh của đường tiêu hóa mà còn cải thiện và chăm sóc sắc mặt từ bên trong ra đến bên ngoài.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 6 loại thực phẩm có thể khiến mọi người ăn càng nhiều càng giúp sắc mặt tốt hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng: 6 loại thực phẩm càng ăn càng đẹp 1
Hạt chia giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giảm da khô và bong tróc -  Ảnh: TVBS

6 thực phẩm càng ăn nhiều càng giúp đẹp hơn

Peng Yishan, một chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, trên thực tế, nước da xấu không chỉ là một trạng thái mà còn phản ánh rất nhiều “tình trạng” của cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin C, collagen và glutathione (là chất chống oxy hóa có trong thực vật, động vật, nấm, vi khuẩn và vi khuẩn cổ) đều là những dưỡng chất cần thiết cho việc chăm sóc da, không chỉ giúp chống lại quá trình oxy hóa, giảm tổn thương tế bào mà còn thúc đẩy quá trình hình thành collagen giúp da đàn hồi và căng mọng, giúp làn da trở nên khỏe đẹp.

Đồng thời, các thực phẩm này có thể hỗ trợ hấp thụ sắt, giảm nguy cơ thiếu máu, duy trì một làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Dưới đây là 6 loại thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng Peng Yishan khuyên dùng:

Trái ổi

Ổi là một trong những loại trái cây phổ biến được nhiều người biết đến, quanh năm mùa nào cũng có thể mua được. Trái ổi không những là trái cây ngon miệng mà còn có dinh dưỡng khá cao.

Lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam, đặc biệt là ổi ruột đỏ được coi là vua vitamin C. Ngoài ra, ổi có thể giúp tổng hợp collagen, làm cho da căng mọng, đàn hồi và khỏe khoắn.

Hạt chia

Hạt chia mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Trong đó, hạt chia được coi là nguồn thực vật giàu axit béo omega-3 nhất trong tự nhiên, cung cấp nhiều hơn hạt lanh hoặc dầu cá. Những axit béo này làm cho da trông căng mọng và tươi sáng hơn. Chúng cũng giúp duy trì độ ẩm, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giảm da khô và bong tróc.

Cứ 100 gram hạt chia có chứa tới 30 gram chất xơ, có thể giúp tăng cảm giác no, hạn chế ăn thêm để tránh lên cân, giúp nhu động ruột trơn tru, cải thiện táo bón, đặc biệt nó là trợ thủ đắc lực cho việc nuôi dưỡng đường ruột và “tống bỏ” chất thải độc hại ra ngoài.

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường giàu vi khuẩn tốt mà cơ thể cần để giúp duy trì chức năng của đường tiêu hóa. “Nước da” tốt hay xấu có liên quan chặt chẽ đến vi khuẩn tốt này.

Chuyên gia dinh dưỡng Peng Yishan khuyên mọi người bình thường có thể ăn sữa chua không đường kèm với trái cây sấy khô, thông qua đường tiêu hóa hoạt động tốt, độ ẩm của da có thể tăng lên, tạo môi trường tốt cho vi khuẩn làm đẹp da dễ sống và sinh sôi, điều này sẽ giúp làn da được cải thiện một cách tự nhiên.

Kiwi xanh

Kiwi xanh ít calo và giàu ion kali, giúp cải thiện tình trạng táo bón, giúp ngủ ngon, chăm sóc đường tiêu hóa, tăng miễn dịch, cải thiện chứng phù nề, cải thiện quá trình trao đổi chất… tất cả những điều này “đều” hữu ích cho làn da đẹp và khỏe đẹp.

Măng tây

Măng tây chứa thành phần làm đẹp phổ biến GSH (glutathione) có chức năng chống oxy hóa, giúp duy trì làn da tươi trẻ.

Nhưng mọi người cần lưu ý rằng, mặc dù trái bơ cũng chứa GSH, cho nên thận trọng khi ăn do bơ có hàm lượng calo khá cao.

Hải sản

Hải sản là “nguyên liệu” làm đẹp điển hình giàu protein, ít béo, chống lão hóa, ăn nhiều giúp nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe đẹp.

Ngoài ra, hải sản thuộc loại có protein chất lượng cao, nó có thể giúp sửa chữa các mô, đặc biệt là trong thời gian điều trị mụn trứng cá hoặc chữa lành các vết thương nhỏ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên ăn các loại hải sản ít chất béo như tôm thẻ chân trắng, các loại cá, nghêu, mực…