Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Có cơ sở khẳng định bác sĩ gợi ý bệnh nhân "cho vui vẻ" - là xâm hại tình dục

VOH - Sở Y tế TPHCM nhận thấy, có cơ sở khẳng định hành vi của bác sĩ N.Q.C - Bệnh viện Ung bướu bị tố gợi ý "cho vui vẻ" mới cấp thuốc điều trị ung thư - là xâm hại tình dục.

Ngày 18/9, Thanh tra Sở Y tế TPHCM có kết quả báo cáo của Bệnh viện Ung bướu về việc ông N.Q.C (bác sĩ Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu) bị tố gợi ý "cho vui vẻ" mới cấp thuốc điều trị ung thư cho chị N.T.K.T (con gái của bệnh nhân Th., 55 tuổi).

Theo đó, qua xem xét báo cáo của Bệnh viện Ung Bướu, Sở Y tế nhận thấy hành vi xâm hại tình dục của ông N.Q.C đối với chị N.T.K.T là có cơ sở. Tuy nhiên, Sở Y tế không có thẩm quyển xem xét, xử lý đối với việc tố cáo hành vi xâm hại tình dục.

Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã chuyển thông tin đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Tân Bình để xác minh, điều tra và xử lý theo quy định.

bệnh viện ung bướu
Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận được đơn tố cáo của chị N.T.K.T. Trong đó, chị cho biết mẹ bị ung thư tuyến giáp, phát hiện đã xâm lấn khí quản vào tháng 3.

Sau đó, chị T. nhắn tin cho bác sĩ N.Q.C., công tác tại khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TPHCM để nhờ hỗ trợ, vì ông này từng điều trị cho mẹ bệnh nhân trước đây.

Lúc này, bác sĩ C. cho biết trường hợp trên đã "hết cách", chỉ dùng loại thuốc nhắm trúng đích tên Lenvaxen 10 ông này đưa mới có thể kéo dài sự sống.

T. cho rằng, bác sĩ C. đã lợi dụng tâm lý lo lắng, muốn cứu mẹ bằng mọi giá của mình để đòi "cho vui vẻ", sau đó trực tiếp xâm hại tình dục con gái bệnh nhân vào ngày 18/4, tại phòng khám riêng ở quận Tân Bình (TPHCM).

Tuy nhiên sau khi uống loại thuốc do bác sĩ C. đưa, mẹ bệnh nhân bị biến chứng, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cấp cứu.

Thanh tra Sở Y tế sau đó đã làm việc với bác sĩ N.Q.C, yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ này không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của ông N.Q.C).

Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện nhằm tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn.

Theo lãnh đạo bệnh viện Ung Bướu, bác sĩ N.Q.C. không được giao điều trị cho bệnh nhân có liên quan trong sự việc. Người phụ trách trường hợp này là bác sĩ phó trưởng khoa.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu khoa tiếp tục liên hệ, theo dõi diễn tiến sức khỏe của bệnh nhân Th. sát hơn nữa, vì đây là trường hợp nặng.