Cứu sống bệnh nhi 3 lần tái sốc sốt xuất huyết

(VOH) - Sáng 23/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP thông tin sau một thời gian nỗ lực điều trị, cấp cứu hồi sức rất kịp thời, may mắn đã đến với bệnh nhi 13 tuổi, ngụ phường 14, Quận 8, vì bệnh nhi 3 lần tái sốc sốt xuất huyết.

Sáng nay, Bệnh viện đã làm thủ tục cho bệnh nhi xuất viện. Bé nhập viện tại khoa Nhi D lúc 3h ngày 14/8/2017 với chẩn đoán ban đầu là bị sốt xuất huyết Dengue ngày thứ 2.

Đến tối ngày 16/8 thì em rơi vào sốc, ngay lập tức bệnh nhi được chuyển đến khoa Cấp cứu, hồi sức tích cực, chống độc trẻ em của Bệnh viện. Trong quá trình cấp cứu điều trị, bệnh nhi này còn bị tái sốc 3 lần, đến sáng ngày 18/8 tình trạng bệnh nhi đã ổn định hơn nhưng vẫn phải tiếp tục hỗ trợ hô hấp bằng biện pháp thở áp lực dương liên tục, sau đó vài ngày, bệnh nhi dần hồi phục

Bệnh nhi xuất viện sáng 23/8 

Sốc sốt xuất huyết là tình trạng biến chứng trở nặng đột ngột, bệnh nhân rất dễ tử vong nếu không kịp thời xử trí. Bệnh nhi này liên tục tái sốc 3 lần nhưng được Bệnh viện kịp thời cứu chữa thành công./.