Cứu sống cháu bé mắc tim bẩm sinh lại bị nhồi máu não

(VOH) -Bé trai sinh năm 2014 ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Bé đã được mổ chỉnh sửa tim 2 lần vào lúc 9 tháng tuổi và 18 tháng tuổi do tình trạng thông liên thất và không có lỗ van động mạch phổi.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa cho biết tại đây vừa xử trí thành công bệnh nhi mắc tim bẩm sinh bị nhồi máu não.

Bé trai sinh năm 2014 ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Bé đã được mổ chỉnh sửa tim 2 lần vào lúc 9 tháng tuổi và 18 tháng tuổi do tình trạng thông liên thất và không có lỗ van động mạch phổi.

Bệnh nhi đang được điều trị.  

Ngày 6/5, khi đang vui chơi, em bỗng ngã ngửa người ra sau, nôn ói và ngất lịm.

Nhận thấy tình trạng vô cùng nguy kịch nên bệnh viện tuyến trước chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 lúc 13 giờ 30 ngày 7/5. Lúc này, tình trạng của bé khá nặng, tri giác lơ mơ, yếu liệt nửa người bên phải.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ khoa Cấp cứu chẩn đoán bé bị nhồi máu não diện rộng bán cầu phải giờ thứ 22, có tổn thương thân não, suy tim, viêm phổi. Bệnh nhi được cấp cứu và điều trị điều trị tích cực như thở máy, chống phù não, tiêm thuốc vận mạch, kháng sinh chống nhiễm trùng, truyền hồng cầu lắng.

Tuy nhiên, diễn tiến ngày càng xấu với tình trạng sốc nhiễm trùng, phù não khó kiểm soát. Bé có lúc mê sâu, đồng tử giãn... Dù vậy, ê-kíp trực lúc đó quyết định cố gắng tiếp tục giành giật mạng sống cho bệnh nhi, tiếp tục chống phù não tích cực theo phương pháp nội khoa, sau đó vài ngày tình hình cải thiện dần bé được cai máy thở, phần cơ thể bị liệt dần dần được cải thiện, bé được theo dõi và tập vật lý trị liệu tiếp.

Bác sĩ  Phạm Ngọc Trâm, người trực tiếp theo dõi bé từ Khoa Cấp cứu đến khoa Tim mạch cho biết, trước giờ cũng gặp nhiều ca nặng nhưng trường hợp bị phù não, tiên lượng tử vong mà lại có thể hồi phục thần kỳ như ca này thì đây là lần đầu tiên chứng kiến.

Cập nhật Covid-19 chiều 12/6: Một thuyền viên mắc COVID-19, ca 333 tại Việt Nam - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 vừa cho biết đã phát hiện một thuyền viên mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Hướng dẫn chữa viêm da cơ địa tại nhà và tư vấn loại thuốc điều trị hiệu quả - Viêm da cơ địa gây da khô, nứt nẻ, xuất hiện mụn nước, ngứa ngáy,…khiến người bệnh khó chịu và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Vậy có cách nào chữa viêm da cơ địa hiệu quả không?