Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Việt Nam có thêm 1 người dương tính với nCoV

(VOH) - Về ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, đây là bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân ở Vĩnh Phúc.

Theo Bộ Y tế, cho đến lúc 9 giờ 00 ngày 4/2, Thế giới ghi nhận 20.627 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Đến nay, đã có 426 người tử vong. Trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Việt Nam có thêm 1 người dương tính với nCoV

Thông tin từ Bộ Y tế cập nhật đến 9 giờ sáng 4/2. 

Tại Việt Nam đã ghi nhận 09 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Trong số đó, có 02 người đã được xuất viện.

Về ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, đây là bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân ở Vĩnh Phúc, là một trong 8 người (trong đó có 4 người dương tính với nCoV) được công ty cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán đã được xác định dương tính với nCoV.

Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Việt Nam có thêm 1 người dương tính với nCoV

Trước đó, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc. Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó phát hiện bệnh nhân nam này là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 4 người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Bệnh nhân sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và cách ly tự nguyện cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với nCoV.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 4 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài. Sau đó được công ty đón về bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty, tại công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 07 người Việt Nam cùng đoàn) và di chuyển về nhà riêng. Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 9 ca dương tính với nCoV, trong đó có 2 trường hợp đã điều trị khỏi.

Cách phòng ngừa virus corona đối với trẻ trong độ tuổi mầm non – Trẻ nhỏ là 1 trong những đối tượng dễ bị bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Do đó, việc chủ động phòng ngừa virus corona ở trẻ em, đặc biệt là trẻ độ tuổi mầm non là rất cần ...
Dịch bệnh do virus corona ngày 4/2: Số người chết tăng lên 426 người - Thông tin từ Bộ Y tế, cho đến 6 giờ sáng 4/2 đã có 426 người tử vong vì Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).