Dịch Covid-19: Thế giới đã có 4 triệu người nhiễm, Việt Nam không có ca nhiễm mới

(VOH) -  Cho đến 6 giờ sáng nay 9/5, trên toàn thế giới con số người nhiễm Covid-19 đã lên đến hơn 4 triệu ca, tại Việt Nam số người nhiễm là 288 ca, số ca phát hiện gần đây đều từ nước ngoài vào.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong 12 giờ qua Việt Nam không có ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm cả nước vẫn là 288, trong đó 148 ca nhiễm nhập cảnh.

 

Việt Nam

Tính đến 6h ngày 9/5, đã 23 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong ngày 8/5, Việt Nam có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và ra viện. Tổng số ca khỏi bệnh hiện là 241, chiếm 84% tổng số bệnh nhân.

thế giới

Tại Nga, ngày 8/5 nước này ghi nhận hơn 10.000 ca bệnh COVID-19 mới. Đây cũng là ngày thứ 6 số ca bệnh tăng thêm theo ngày ở Nga ở mức hơn 10.000 ca.

Tại Brazil đã ghi nhận số người chết theo ngày tăng lên mức kỷ lục với 751 người chết. Tổng số người chết vì corona tại Brazil đã lên gần 10.000 người. 

Tại Anh, chính phủ cảnh báo sẽ không có những thay đổi đáng kể nào trong lệnh phong tỏa toàn quốc trong tuần tới khi số người chết vì COVID-19 của nước này đã vượt qua 31.000.

Tại Mỹ  chính quyền thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ thăm Israel. Như vậy ông Pompeo trở thành một trong những chính khách đầu tiên công du quốc tế sau dịch.

Tại Đức, chỉ vài ngay sau khi công bố kế hoạch mở cửa dần nền kinh tế, chính quyền một số địa phương cho biết sẽ áp đặt lại những biện pháp phong tỏa sau khi xuất hiện ổ dịch mới.

Tại Iran, lần đầu tiên trong hơn hai tháng, các buổi lễ cầu nguyện ngày 8/5 đã được tổ chức tại nhiều tỉnh.

Lật ghe trên sông Thu Bồn tỉnh Quảng Nam, 5 người mất tích - (VOH) – Lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân của vụ lật ghe vào trưa ngày 8/5 trên sông Thu Bồn tỉnh Quảng Nam.