Điều trị hiệu quả vòng xoắn bệnh lý phức tạp của gút ở bệnh nhân biến chứng

(VOH) - Chiều 22/11, Viện Gút phối hợp với Trường Đại học Paris 7 của Pháp tổ chức hội thảo khoa học “Mô hình quản lý điều trị ngoại trú biến chứng của bệnh gút và một số bệnh mạn tính thường gặp".

Tại Hội thảo, Viện Gút  đã công bố kết quả dự án nghiên cứu sâu về diễn tiến điều trị bệnh gút với các biến chứng nặng có vòng xoắn bệnh lý phức tạp trên 100 bệnh nhân của Viện Gút.

Với việc áp khuyến nghị của Liên đoàn chống các bệnh thấp khớp châu Âu và Hội thấp khớp học Mỹ về điều trị hạ nồng độ acid uric máu, các bệnh nhân được chọn có độ tuổi trung bình là 47 tuổi, thời gian trung bình bị bệnh gút là 10 năm, kèm theo nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, bệnh tim mạch vành, suy tuyến thượng thận do lệ thuộc cortcoid… Tất cả được theo dõi trong thời gian 12 tháng.

Ông Nguyễn Đình Quang Chủ tịch Viện Gút hướng dẫn GS Christine Chủ tịch ĐH Paris 7 thăm Viện Gút

Ông Nguyễn Đình Quang Chủ tịch Viện Gút hướng dẫn GS Christine Chủ tịch ĐH Paris 7 thăm Viện Gút

Kết quả điều trị trên 100 bệnh nhân sau 1 năm hầu như không còn bệnh nhân nào phải dùng thuốc chống viên giảm đau. Trong khi các thử nghiệm thuốc mới điều trị gút thường phải mất 4 - 5 năm mới đạt được kết quả này. Nhờ mô hình điều trị  này đã giúp chứng minh có thể điều trị hiệu quả biến chứng của bệnh gút.

Mô hình này bước đầu cũng được ghi nhận có thể giúp phối hợp điều trị hiệu quả vòng xoắn bệnh lý của phức tạp của gút với các bệnh mạn tính liên quan kèm theo như suy tim mạn, suy thận mạn, tăng huyết áp, bệnh tiểu đường týp 2… 

Tại Việt Nam những bệnh nhân gút bị biến chứng nặng có vòng xoắn bệnh lý phức tạp như trên gặp khó khăn bế tắc trong điều trị thường khá phổ biến.

Sữa Chua Trung Quốc nhập lậu – Mối lo ngại cho người tiêu dùng Việt - Việc nhập lậu và bán sữa chua uống của Trung Quốc về Việt Nam đã diễn ra từ lâu.
Kiểm tra sức khỏe nam giới mỗi ngày với 5 điều cực đơn giản sau đây - Sở Y tế TPHCM thông tin WHO vừa kêu gọi mỗi người đàn ông hãy sử dụng bảng kiểm sức khoẻ mỗi ngày với 5 điều đơn giản sau để có sức khoẻ tốt, chống lại bệnh tật.