Sử dụng hỏa trị liệu làm đẹp, điều trị bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín được cấp phép

(VOH) - Hỏa trị liệu là biện pháp chữa bệnh không dùng thuốc đơn giản, thuận tiện, chi phí thấp nhưng người dân cần đến điều trị tại các cơ sở uy tín nhằm tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Thông tin này được bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai - Bệnh viện Châm cứu Trung ương khuyến cáo tại Hội thảo “Điều trị bệnh bằng phương pháp hỏa trị liệu” diễn ra vào chiều 24/11.

Sử dụng hỏa trị liệu làm đẹp, điều trị bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín được cấp phép

Bác sĩ Tuyết Mai đang thao tác hỏa trị liệu.

Bác sĩ Tuyết Mai thông tin thêm, hỏa trị liệu hay còn gọi là hỏa long cứu, một phương pháp châm cứu của y học cổ truyền thông qua việc dùng lửa đốt trên cơ thể con người có tác dụng cường tráng chân nguyên, điều hòa âm dương, ôn thông khí huyết… Hỏa trị liệu có tác dụng hỗ trợ và điều trị một số chứng bệnh như đau lưng, đau vai gáy, viêm mũi dị ứng, viêm đại tràng mạn tính, viêm khớp gối,…

Hiện, tại Việt Nam mới chỉ có Bệnh viện Châm cứu Trung ương được phép chuyển giao kỹ thuật hỏa trị liệu cho các cơ sở y tế khác.

Tại TPHCM, Viện Y dược học dân tộc vừa được Bệnh viện Châm cứu Trung ương chuyển giao kỹ thuật này và sẽ áp dụng điều trị bệnh trong thời gian tới. Do vậy, người dân cần tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn cơ sở y tế an toàn trong điều trị bệnh, không nên chạy theo quảng cáo trên mạng xã hội về một số cơ sở áp dụng làm đẹp bằng hỏa trị liệu.