Điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp tế bào gốc

(VOH) - Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thoái hoá khớp là nguyên nhân gây tàn tật ít nhất 10% dân số trên 60 tuổi.

Với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều phương pháp đã chứng minh tính hiệu quả trong điều trị thoái hóa khớp gối như điều trị nội khoa bằng thuốc, phẫu thuật nội soi, ghép sụn, cắt xương sửa trục, thay khớp và liệu pháp tế bào gốc.

Hiện nay, phương pháp tiêm tế bào gốc từ mỡ tự thân của người bệnh được xem là phương pháp điều trị mới, ít xâm hại, giúp giảm nguy cơ thay khớp gối nhân tạo, mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh thoái hóa khớp gối.

Điều trị thoái hóa khớp gối, phương pháp tế bào gốc

PGS TS BS Bùi Hồng Thiên Khanh và ekip phẫu thuật điều trị thoái hóa khớp gối cho người bệnh

Về kỹ thuật mới này, Phó Giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Bùi Hồng Thiên Khanh - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM khuyến cáo, tế bào gốc mô mỡ tự thân là một phương pháp mới có hiệu quả trong điều trị thoái hóa khớp. Tế bào gốc không những có thể cải thiện triệu chứng và chức năng của khớp gối thoái hóa mà còn giảm tình trạng viêm cũng như phục hồi lại vùng sụn tổn thương.

Nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như nhận biết và điều trị bệnh lý thoái hóa khớp, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tổ chức Chương trình tư vấn “Cập nhật ứng dụng tế bào gốc trong điều trị thoái hóa khớp” vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 22/12 tại Giảng đường 3A, lầu 3, khu A Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5.

Đến với chương trình, người tham dự sẽ được các chuyên gia chia sẻ về bệnh thoái hóa khớp và các phương pháp điều trị bệnh lý này, trong đó có việc cập nhật ứng dụng tế bào gốc.

Các loại khẩu trang chống bụi, vi khuẩn giúp bảo vệ phổi tốt nhất - Một trong những cách bảo vệ phổi tốt nhất trước vấn đề ô nhiễm môi trường là sử dụng khẩu trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn và đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ lá phổi ...

Những dấu hiệu nào trẻ cần làm xét nghiệm vi khuẩn HP? - Để xác định trẻ có bị nhiễm HP hay không thì cần phải được thực hiện các xét nghiệm chuyên môn. Vậy những dấu hiệu nào để cha mẹ nhận diện việc trẻ cần phải làm xét nghiệm vi khuẩn HP?