Đừng xem thường thực phẩm màu đen!

(VOH) - Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan – Trung Quốc Yu Zhuqing cho biết, trong cuộc sống thường thấy một số thực phẩm màu đen có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Thực phẩm tự nhiên rất đa dạng về màu sắc, màu sắc khác nhau sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Thực phẩm có màu sắc tươi sáng nhìn rất ngon miệng và đẹp mắt, nhưng mọi người cũng đừng coi thường thực phẩm có màu đen.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan – Trung Quốc Yu Zhuqing cho biết, trong cuộc sống thường thấy một số thực phẩm màu đen có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Chuyên gia Yu Zhuqing cho biết, ai cũng biết rau có màu xanh đậm rất tốt, vì trong thực phẩm tự nhiên, màu càng đậm thì giá trị dinh dưỡng càng cao, thực phẩm có màu đen sẫm cũng rất giàu chất dinh dưỡng.

Đừng xem thường thực phẩm màu đen! 1
Thực phẩm màu đen tuy nhìn không bắt mắt nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao. (Nguồn TVBS)

Nấm mộc nhĩ bảo vệ tim và đốt cháy chất béo

Chẳng hạn, nấm mộc nhĩ đen (nấm mèo, nấm tai mèo) được mệnh danh là “kẻ nhặt rác cho mạch máu”, ngoài anthocyanin chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, còn có các chất dinh dưỡng như vitamin B2, canxi, sắt,… giúp duy trì sức khỏe tim mạch và ổn định lượng đường trong máu.

Nấm mộc nhĩ đen rất giàu chất xơ có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tăng cảm giác no, nó thường có mặt trong chế độ ăn kiêng của những người giảm béo và giảm cân.

Mè (vừng) đen cũng là một loại thực phẩm màu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng, thuộc loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao, giàu canxi và sắt, đồng thời có chứa axit béo không bão hòa đa Omega-3, có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, chống oxy hóa, chống viêm nhiễm.

Mè đen thuộc loại hạt khô, vì vậy nó có hàm lượng dầu cao và nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc nhuận tràng, thông tiện. Mè đen là một trong những siêu thực phẩm màu đen.

Những loại thực phẩm màu đen này rất phổ biến và giá trị dinh dưỡng rất cao

Các loại thực phẩm có màu đen như đậu đen, dâu tằm, tảo biển, nấm hương cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Hầu hết những thực phẩm này đều giàu chất xơ, có tính chống oxy hóa tự nhiên cao, giàu protein, ngoài ra còn có nhiều chất dinh dưỡng khác. chẳng hạn như anthocyanin, vitamin A, C, E, khoáng chất, axit béo không no và các nguyên tố vi lượng,… có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe,

Chuyên gia dinh dưỡng Yu Zhuqing cho biết, thực phẩm màu đen tuy không bắt mắt bằng thực phẩm có màu sắc tươi sáng nhưng chúng ta không thể coi thường mức độ siêu ngon và giá trị dinh dưỡng rất cao của chúng. Chúng ta cần phải đa dạng màu sắc thực phẩm trong chế độ ăn uống của mình, đặc biệt chế độ dinh dưỡng cân bằng là tốt nhất.