Giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020”: 18 sản phẩm tham gia

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM tổ chức giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020”.

Nhằm vinh danh những thiên thần “blouse trắng” với những đóng góp giá trị Vì sức khỏe cộng đồng, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM tổ chức giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020”. Đây là giải thưởng danh giá, tôn vinh những giá trị cống hiến của những y – bác sĩ công tác tại tất cả các lĩnh vực y tế trên cả nước.

Danh sách 18 sản phẩm tham gia giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020”: Thanh-tuu-Y-khoa-Viet-Nam-2020.pdf

Nhà báo Công Vinh, thành viên ban tổ chức giải thưởng, cho biết, ý tưởng tổ chức giải thưởng "Thành tựu y khoa Việt Nam" ra đời trong cuộc khủng hoảng y tế trầm trọng của năm 2020, đại dịch Covid 19 đe doạ sự sống của hàng triệu người trên thế giới, trong đó có sự hy sinh của không ít nhân viên y tế - tuyến đầu chống dịch và chăm sóc người bệnh.

Với mong muốn góp sức cùng cộng đồng tri ân những “chiến sĩ áo trắng” đã cống hiến tri thức và dấn thân vì sức khỏe cộng đồng, VOH đã khởi động giải thưởng này. Đến nay, đã có 18 sản phẩm tham gia giải thưởng là các công trình nghiên cứu, các ca chữa bệnh lâm sàng, các ứng dụng khoa học công nghệ, phát minh, sáng kiến y học…

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn giải thưởng cho biết, giải thưởng chính là sự công nhận của người dân đối với những cống hiến của đội ngũ “blouse trắng”, dù nổi bật hay thầm lặng, những cống hiến của họ đều đáng được trân trọng, tôn vinh, là động lực để họ tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc người bệnh.

“Tiêu chí đầu tiên được hội đồng thống nhất đề ra khi thẩm định các đề cử đó là giá trị lan toả vì sức khoẻ cộng đồng, tiếp theo sẽ xét đến tính nhân văn, sáng tạo khoa học, khác biệt độc đáo… theo từng lĩnh vực đóng góp cho ngành y Việt Nam”, PGS-TS Tăng Chí Thượng nhấn mạnh.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM

Năm nay, Hội đồng chuyên môn gồm 13 vị giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa trong các lĩnh vực y tế. Những thành tựu y khoa Việt Nam xuất sắc thông qua được thẩm định từ Hội đồng kết hợp với bình chọn từ cộng đồng xã hội sẽ được vinh danh và trao giải vào Gala cuối năm.

Kết quả vòng 1 do Hội đồng chuyên môn thẩm định sẽ được công bố vào cuối tháng 12/2020, sau đó các đề cử sẽ được công chúng tiến hành bình chọn qua mạng. 

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong đêm Gala vinh danh dự kiến tổ chức vào cuối tháng 1/2021.

 

Các đề cử tham gia chương trình sẽ được VOH phát sóng trên radio phủ sóng toàn quốc, online trên hệ sinh thái VOH www.voh.com.vn, app di động VOH Radio Online, fanpage Thành tựu y khoa Việt Nam.
Thành tựu y khoa đề cử hoặc tự đề cử tham gia gửi về cho Ban tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam, email: thanhtuuykhoavietnam@gmail.com
Link nghe online: https://radio.voh.com.vn/thanh-tuu-y-khoa-821.html