Hít thở sao cho đúng cách!

(VOH) - Phổi của chúng ta chỉ có dung tích khoảng 6 lít không khí, nhưng chúng ta có thể hít thở tới 9.000 lít không khí mỗi ngày để hút oxy làm sạch máu.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ sử dụng một phần của phổi mà thôi, chỉ thở nhè nhẹ khiến ôxy không xâm nhập sâu vào tất cả các cơ quan trong cơ thể.

Khi bạn sử dụng phổi không hết dung tích, thì có thể khiến phổi của bạn còn tồn đọng các chất cặn bã, dẫn đến các bệnh như đau đầu hay khó thở….

Phương pháp thở giúp làm sạch phổi
Ảnh minh hoạ.

Làm thế nào để khiến phổi của bạn phải thải ra nhiều chất tồn đọng?

Bạn nên hít thở sâu nhiều lần trong ngày, để oxy thâm nhập sâu vào cơ thể của bạn.

Hít thở sâu sẽ làm sạch phổi và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù phổi không phải là cơ quan có cơ bắp, nhưng hãy hít thở sâu để cơ quan này được mở ra hết công suất. Hít thở sâu như vậy, cũng làm cho các van nhỏ trong phổi mở rộng ra, để giúp nhận oxy được dễ dàng hơn.

Hít thở sâu từ phần bụng dưới, giúp cơ bắp hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể đứng thẳng hơn. Ngoài ra, phổi còn có thể tham gia vào hệ thống nội tiết tố giúp loại bỏ bệnh cao huyết áp.

Hít thở hơi dài như thế nào?

Để kiểm tra xem bạn đã hít thở hơi dài đúng chưa, hãy đặt một tay lên bụng và tay kia lên ngực. Nếu được thì bạn nên đến một nơi nào đó yên tĩnh, không khí trong lành.

Rồi ngồi xuống, nhắm mắt lại và hít vào từ từ bằng mũi, để không khí đi sâu vào phần bụng, vào phổi. Nín hơi lại, giữ không khí trong bụng từ 3 đến 5 giây và thở ra từ  từ bằng miệng. Thực hiện như vậy một ngày khoảng 10 lần.

Bạn nên thực hiện bài tập này hàng ngày,  để giữ sức khỏe phổi cũng như sức khỏe của toàn bộ cơ thể bạn. Sau nhiều ngày thực hiện, bạn sẽ cảm nhận cơ thể tràn đầy năng lượng và rất sảng khoái.