Học chế pháo nổ qua mạng, 2 nam sinh chết, 1 người bị thương

(VOH) – Xem clip chỉ cách chế tạo pháo xong bắt chước, 3 nam sinh gặp tai nạn, 2 người tử vong.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khuya ngày 23/3, Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận một bệnh nhân nam sinh năm 2009 – 14 tuổi ở Đắk Lắk bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. 

Bệnh nhân nhập cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị hỏa khí toàn thân, vết thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay. Sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh nhân được hội chẩn và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.  

Theo thông tin bệnh nhân và người nhà cung cấp, sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, nam sinh đã cùng 2 bạn học của mình tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự pha chế pháo nổ tại nhà và bị phát nổ chiều 22/3. Tai nạn làm 1 người bạn của nạn nhân chết tại chỗ và 1 người bạn chết trên đường đi cấp cứu.

Học chế pháo nổ qua mạng, 2 nam sinh chết, 1 người bị thương 1
Bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau phẫu thuật khẩn cấp, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả vết thương mắt trái của bệnh nhân được đánh giá ban đầu tổn thương hoàn toàn giác mạc, thủy tinh thể đã được xử trí khâu để bảo tồn. Mắt bên phải bị rách mi mắt, có phù nề phần giác mạc cũng đã được chỉ định khâu lại mí mắt.

Các thương tổn nặng ở vùng cánh tay và cẳng tay bên trái, cùng nhiều vết thương rải rác ở hai cẳng tay, bụng và ngực, kèm theo nhiều dị vật ở hai cẳng chân đã được phẫu thuật cắt bỏ những phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật và làm sạch tất cả các vết thương.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Phước Bình – Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy di chứng để lại của bệnh nhân tương đối nặng nề, mắt bên trái đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị và có thể phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực…

Bác sĩ Trần Phước Bình cảnh báo thêm tuổi nhỏ có mong muốn tìm hiểu rất lớn, cần lưu ý không để trẻ lên mạng tìm hiểu và tự chế tạo pháo để tránh sự cố đáng tiếc.