Không thể xem nhẹ biến chứng suy thận trên bệnh nhân đái tháo đường

(VOH) - Cùng với các bệnh mãn tính không lây, bệnh đái tháo đường ngày càng trở thành mối đe dọa, ảnh hưởng sức khỏe người mắc một cách thầm lặng và tới giai đoạn biến chứng thì hệ lụy rất khó lường.

Đáng ngại, tỉ lệ người mắc bệnh đái tháo đường đang gia tăng nhanh chóng tại nhiều nước đang phát triển do thói quen ăn uống và lối sống kém lành mạnh.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu mắc bệnh thường không có đặc hiệu khiến người bệnh dễ chủ quan lơ là, đến khi phát hiện đã xảy ra biến chứng tại các cơ quan như tim, thận, mắt, thần kinh và mạch máu.

Một trong những biến chứng đáng ngại nhất của bệnh nhân đái tháo đường là biến chứng thận. Biến chứng này chiếm gần 50% các trường hợp suy thận giai đoạn cuối, là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở các bệnh nhân đái tháo đường. Do vậy việc phòng ngừa, phát hiện sớm bệnh và các biến chứng có ý nghĩa quan trọng, giúp ngăn chặn nhiều hậu quả nặng nề do bệnh gây ra.

Nhằm giúp cộng đồng phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh đái tháo đường cũng như các nhận biết được chứng nguy hiểm do bệnh gây ra, đặc biệt là suy thận, Bệnh viện Gia An 115 tổ chức chương trình Câu lạc bộ Bệnh nhân lần 5, chủ đề: “Bệnh đái tháo đường và biến chứng suy thận”.

Không thể xem nhẹ biến chứng suy thận trên bệnh nhân đái tháo đường 1

Bệnh viện Gia An 115 tổ chức chương trình Câu lạc bộ Bệnh nhân lần 5, chủ đề: “Bệnh đái tháo đường và biến chứng suy thận”.

Nội dung chính chương trình bao gồm 2 phần chia sẻ, “Bệnh đái tháo đường và những biến chứng nguy hiểm” của Bác sĩ chuyên khoa 2 Trương Thị Vành Khuyên, Phó khoa Nội Tổng hợp và “Biến chứng suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường và cách phòng ngừa” của Thạc sĩ. Bác sĩ Dương Thị Thanh Tâm, Trưởng đơn vị Thận nhân tạo Bệnh viện Gia An 115.

Thời gian diễn ra chương trình bắt đầu từ 9 giờ sáng thứ năm ngày 14/ tại Hội trường lầu 10, Bệnh viện Gia An 115, số 05 đường 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân.

Bệnh viện tặng 100 phần quà đặc biệt cho người đăng ký tham dự sớm nhất qua số điện thoại: (028) 62 885 886 - 0898 333 115.

Bên cạnh việc chia sẻ các thông tin hữu ích trong chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 còn giải đáp trực tiếp giải đáp thắc mắc của người bệnh về bệnh lý đái tháo đường và các biến chứng liên quan.