Làm sao để ngủ “thẳng cẳng” đến sáng

(VOH) - Sau một ngày bận rộn công việc và đối mặt với những việc “nhỏ nhặt nhưng không hề nhẹ“, cơ thể chúng ta “rả rời”, cảm thấy rất “ mệt mỏi“ , về đến nhà là muốn ngay lập tức ngã xuống chiếc giường êm ấm ngủ một giấc cho đã.

Nhiều người đều mong muốn có giấc ngủ ngon (nguồn: latribuna)

Nhưng để có một giấc ngủ ngon không phải ai ai cũng có được. Vậy làm sao để có một giấc ngủ thật sâu, ngủ một giấc ngon “thẳng cẳng” đến sáng? Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên: 

Rửa mặt đánh răng

Trước khi ngủ rửa mặt đánh răng là việc làm cần thiết. Đánh răng không chỉ loại bỏ các thức ăn dư thừa “không được thơm cho lắm” bám trong miệng cả ngày mà còn bảo vệ răng chắc khỏe, miệng thơm tho, giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Rửa mặt trước khi ngủ để loại bỏ bụi bẩn đã bám vào da mặt trong suốt cả ngày, bảo vệ làn da mặt sạch sẽ, làm cho giấc ngủ nhẹ nhàng, thoải mái và thư giãn.

“Mát-xa” da đầu

Mát-xa da đầu giúp giảm căng thẳng ngủ ngon (nguồn: fooads)

Trên đầu có không ít huyệt đạo, trước khi ngủ đừng ngại dùng tay vuốt vuốt mái tóc, sẵn tiện tay “mát-xa” luôn da đầu.

Thực hiện điều này ngoài có tác dụng an thần và giảm căng thẳng, còn giúp máu huyết trên đầu lưu thông dễ dàng, loại bỏ mệt mỏi của não, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Uống một ly sữa pha mật ong

Theo nghiên cứu, sữa có chứa axit tryptophan, một chất có thể hỗ trợ cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Trước khi ngủ 1 tiếng uống một ly sữa pha mật ong, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Mật ong có tác dụng giúp cân bằng đường huyết suốt đêm, bạn sẽ tránh được nửa đêm thức giấc, khó ngủ trở lại, giấc ngủ chập chờn gián đoạn.

Thực hiện vài động tác thể dục trên giường

Một vài động tác thể dục đơn giản trên giường, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon đến sáng (nguồn: mombaby)

Điều này có thể làm một số người hơi ngạc nhiên, nhưng trước khi ngủ có thể nằm trên giường thực hiện một vài động tác thể dục đơn giản sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon đến sáng.

Tập vài động tác đơn giản và tập khoảng 10-15 phút là tốt nhất. Sau khi tập bạn nằm thoải mái, thư giãn sẽ rất tốt cho sức khỏe, điều quan trọng là nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ  sâu. 

Ngâm chân vào nước ấm

Theo đông y cho rằng, hơn 60 huyệt đạo trên bàn chân có liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng. Bàn chân là bộ phận cách xa trái tim con người nhất, nếu không tiếp nhận đầy đủ lượng oxy và máu dễ gây ra mệt mỏi.

Cho nên, trước khi ngủ ngâm chân vào nước ấm sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu đến bàn chân tốt hơn, tiêu trừ mỏi mệt, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não, giúp cơ thể sẵn sàng đi vào giấc ngủ.

Nếu hình thành thói quen trước khi ngủ ngâm chân vào nước ấm (nhiệt độ khoảng 40-50 độ), đảm bảo mỗi đêm bạn sẽ có một giấc ngủ ngon đến “trời sập” cũng không biết.

Cuối cùng là chúc các bạn mỗi đêm có một giấc ngủ thật sâu, “thẳng cẳng” đến sáng.