Lợi ích vàng khi cho trẻ tập thể dục sáng

(VOH) - Sáng 18/4, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức Lễ phát động “Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ” tại Trường Mầm Non Thành Phố, quận 3.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước”, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức chuỗi hoạt động thể dục thể thao nhân kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 và Ngày chạy vì sức khoẻ toàn dân 2023. 

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn vô cùng cần thiết, nhưng chưa đầy đủ cho sự phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non, giai đoạn vàng để tăng trưởng tối ưu chiều cao mà còn cần thực hiện song song các hoạt động thể chất hợp lý và thường xuyên.

Vận động buổi sáng chính là cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bắt đầu ngày mới bằng các bài tập thể dục khiến cả ngày các bé ăn ngon miệng hơn và tiêu hóa tốt hơn.

Lợi ích vàng khi cho trẻ tập thể dục sáng
Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ

Các động tác của bài tập khởi động trong lễ phát động mở đầu chuỗi sự kiện nhằm tăng chiều cao và sức khoẻ, hướng tới mục tiêu nâng tầm vóc Việt.

Sau lễ phát động, bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ sẽ tiếp tục được triển khai ở các trường mầm non, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích dành cho bé, hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao, giúp phát triển chiều cao, tăng cường thể chất cho trẻ ở độ tuổi mầm non.

Lợi ích vàng khi cho trẻ tập thể dục sáng
Việc vận động buổi sáng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể trẻ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chiều cao của người Việt thấp hơn so với các nước trong khu vực Châu Á và thấp hơn nhiều so với các quốc gia Châu Âu.

Gen di truyền chỉ quyết định 23%, các bậc phụ huynh có đến 77% cơ hội quyết định chiều cao của con với ba yếu tố có thể tác động và can thiệp mỗi ngày để giúp bé cao lớn đó là dinh dưỡng – vận động thể dục thể thao và giấc ngủ. Trong đó, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định 32% sự phát triển chiều cao của bé. Dinh dưỡng tối ưu chiều cao của trẻ phải phù hợp với thể trạng đặc thù và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ.

Lợi ích vàng khi cho trẻ tập thể dục sáng
Sân chơi Nuvi Grow bổ ích dành cho bé, rèn luyện thể dục thể thao, giúp phát triển chiều cao cho trẻ ở độ tuổi mầm non

Nuvi Grow, với công thức Nuvi Power cùng được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) – tiên phong ứng dụng tinh hoa, nghiên cứu và phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuẩn Âu đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em Việt.