Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mẹ chết, con nhập viện sau khi uống sữa bột ở Tiền Giang

VOH - Ngày 15/10, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang gửi mẫu sữa đi giám định, đồng thời giám định thi thể để tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 14/10, bà Phạm Thị P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) ngủ dậy và phát hiện con ruột là anh Phạm Văn Y. (45 tuổi) nằm chết.

Tối cùng ngày, con gái bà P. đến dự tang lễ, pha 100 ml một loại sữa bột cho mẹ uống. Bà P. sau đó có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn, khoảng 5 phút sau tử vong. Gia đình cho rằng bà P. và anh Y. chết do bệnh lý nên không trình báo cơ quan chức năng.

Mẹ chết, con nhập viện sau khi uống sữa bột ở Tiền Giang 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc 

Rạng sáng 15/10, anh Phạm Minh T. (55 tuổi, con ruột bà P.) đến phụ tổ chức đám tang. Tại đây, anh T. tiếp tục pha 150 ml cùng loại sữa bột để uống, sau đó bị nhức đầu, chóng mặt, ói, được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long.

Bác sĩ nghi anh T. bị ngộ độc sữa nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Cái Bè đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời làm việc với những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu nguyên nhân tử vong của bà P. và anh Y. được xác định do suy tim, phù phổi.