Mù mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi

(VOH) - Sau khi tiêm filler nâng mũi, nữ bệnh nhân bị biến chứng gây mù một mắt.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 21 tuổi, ngụ Bình Phước nhập viện trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa gần nhà.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân nữ này bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc.

Cô gái bị mù mắt trái do tiêm filler tại 1 spa gần nhà.

Cô gái bị mù mắt trái do tiêm filler tại 1 spa gần nhà.

Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.

Ngoài bệnh nhân này, hiện khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện cũng đang điều trị cho bệnh nhân nữ 52 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu với tình trạng tương tự. Do lượng filler được tiêm vào mũi bệnh nhân này quá nhiều nên các bác sĩ phải lấy bớt ra và xử lý chống viêm tấy, nhiễm khuẩn.

Qua 2 trường hợp vừa nêu, Bác sĩ Đỗ Quang Hùng lưu ý, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu.

Tiêm filler phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phép và có đủ điều kiện xử trí cấp cứu. Nhân viên ở spa là những người không được đào tạo và không được phép làm kỹ thuật này. 

Bệnh phù thai là gì? Làm sao nhận biết và điều trị kịp thời? – Phù thai là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của thai nhi nếu không được phát hiện sớm. Vậy phù thai là bệnh gì, làm sao nhận diện và điều trị kịp thời?
Tìm hiểu quả kha tử có tác dụng gì? - Kha tử là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở một số tỉnh miền Nam nước ta. Từ đâu, quả kha tử được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng chữa bệnh. Vậy quả kha tử có tác dụng ...