Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mua thuốc tự chữa bệnh, người đàn ông bị dòi làm tổ trong cẳng chân

VOH - Mặc dù cẳng chân sưng, có vết loét, chảy dịch đục nhưng người đàn ông không đến viện khám mà tự mua thuốc xanh methylen về bôi tại nhà.

Sau 2 ngày, khi thấy cẳng chân loét rộng hơn, xuất hiện con dòi, bệnh nhân mới đến viện để kiểm tra.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), bệnh N.C.T. (67 tuổi, ngụ tại Uông Bí) nhập viện trong tình trạng hai cẳng chân sưng loét đỏ, chảy dịch đục, có mùi hôi và dòi làm tổ.

Theo bác sĩ, bệnh nhân bị biến chứng loét cẳng chân do bệnh đái tháo đường. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2, do việc chăm sóc, vệ sinh không cẩn thận đã gây ra loét.

đái tháo đường
Vết loét của người bệnh khi nhập viện

Các bác sĩ đánh giá, biến chứng loét bàn chân, cẳng chân ở người bệnh đái tháo đường là một trong những biến chứng khá nguy hiểm. Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm thì vết loét ngày càng lan rộng, người bệnh nguy cơ phải cắt cụt chi, nguy cơ gây nhiễm trùng toàn thân hay nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo, để phòng ngừa các biến chứng loét bàn chân, cẳng chân thì người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của các bác sĩ.

Trước tiên cần kiểm soát đường huyết, huyết áp, mỡ máu chặt chẽ. Nếu trong trường hợp đã có vết loét thì cần tới cơ sở y tế gần nhất để các nhân viên y tế tư vấn, chăm sóc. Tránh trường hợp tự điều trị tại nhà vì loét có thể từ nhẹ chuyển sang nặng rất nhanh chóng.