Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phần lớn thế giới sẽ dùng thuốc trị béo phì trong 50 năm tới

VOH - Theo một công ty dược tại Đan Mạch, thuốc trị béo phì sẽ trở nên phổ biến trong 50 năm tới và phần lớn thế giới sẽ sử dụng chúng.

Adam Steensberg, Giám đốc điều hành của Zealand Pharma A/S, một công ty công nghệ sinh học Đan Mạch đang phát triển các liệu pháp giảm cân mới cho biết: “Một tỷ lệ rất lớn dân số” sẽ sử dụng thuốc.

Được dẫn dắt bởi thuốc giảm cân Wegovy của Novo Nordisk A/S và Zepbound của Eli Lilly & Co., thế hệ điều trị béo phì mới nhất đang trên đà tạo ra doanh thu toàn cầu là 80 tỷ USD vào năm 2030.

Chúng đã tạo ra một cơn sốt trong ngành và làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, với những hiệu ứng lan tỏa từ các nhà bán lẻ đến các công ty bảo hiểm.

béo phì
Phần lớn thế giới sẽ dùng thuốc trị béo phì trong 50 năm tới

Trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật tại San Francisco trước khi bắt đầu Hội nghị chăm sóc sức khỏe JPMorgan, ông Steensberg cho biết, các loại thuốc mới cuối cùng có thể vượt qua Wegovy và Zepbound về các vấn đề như an toàn - có thể giúp mọi người duy trì điều trị lâu hơn - và bảo tồn khối lượng cơ bắp của bệnh nhân.

Zealand đang chờ đợi một loạt dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng trong 6 tháng tới.

Theo Steensberg, quan trọng nhất là kết quả từ một nghiên cứu giai đoạn đầu về loại thuốc thử nghiệm nhắm đến bệnh béo phì thông qua amylin, một loại hormone do tuyến tụy tiết ra cùng với insulin.

Không giống như các loại thuốc GLP-1 như Wegovy và Zepbound có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn, hợp chất dựa trên amylin có thể giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn - một điểm khác biệt mà Steensberg cho biết, có thể cho phép bệnh nhân thưởng thức bữa ăn của họ nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng sẽ thấy ít tác dụng phụ hơn như buồn nôn và nôn mửa.

Steensberg nói: “Nếu nghiên cứu đó xác nhận những quan sát mà chúng tôi đã có trong các nghiên cứu ngắn hạn ở Giai đoạn 1, thì tôi là một CEO hạnh phúc”.

Sự lạc quan về thị trường giảm cân đã đẩy cổ phiếu của Zealand tăng hơn 75% trong 12 tháng qua. Zealand đã liên hệ với các đối tác tiềm năng về các loại thuốc thử nghiệm của mình và vkết quả dữ liệu tiếp theo sẽ là chìa khóa cho các cuộc đàm phán đó.