Muốn giảm mỡ bụng không nên bỏ qua thức uống này

Một vòng bụng phẳng lì luôn là mơ ước của chị em phụ nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giảm mỡ bụng cấp tốc thì tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn thức uống phù hợp vào mỗi buổi sáng.

Việc giảm cân không dễ dàng chút nào, đối với  một số người, việc này sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải liên tục. Ăn uống đúng cách, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và cân nặng hợp lý. Nhưng giảm cân với cấp tốc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ thuộc vào việc bạn thực hiện đầu tiên vào mỗi buổi sáng.

Dưới đây là một số thức uống bạn nên sử dụng khi khi bụng rỗng sẽ mang lại kết quả bất ngờ và dễ dàng không như bạn nghĩ.

1. Giấm táo (Cider Vinegar)

Muốn giảm mỡ bụng không nên bỏ qua thức uống này
Ảnh minh họa: internet

Là một loại nước lên men từ táo nghiền, có vị chua nhẹ có màu vàng nhạt như nước trà loãng. Cũng giống các loại khác như giấm trắng, giấm gạo, giấm chuối, giấm nuôi… thì giấm táo còn được biết đến là có tác dụng giảm cân,  giảm mỡ vòng bụng hiệu quả.

Giấm táo được dùng để giảm cân là do các thành phần trong nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng đốt cháy chất béo dư thừa.

Ngoài ra, các loại  enzyme có trong giấm táo còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn. Khi enzyme này kết hợp với a-xít sẽ giúp làm giảm sản sinh insulin nên giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Cách sử dụng: 3 thìa dấm táo pha vào 1 ly nước ấm, khấy đều và uống trước bữa ăn 30 phút để không ảnh hưởng đến dạ dày.

Theo Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản thì uống giấm táo có tác dụng giảm cân. Một nhóm tình nguyện viên gồm nam và nữ thừa cân được thử nghiệm uống 15 ml giấm táo pha với 250 ml nước, sử dụng 2 lần mỗi ngày để tan mỡ thừa. Sau 12 tuần, họ giảm khoảng một kg. Khi họ ngừng uống giấm táo pha loãng, cân nặng trở lại như trước chỉ trong vòng 4 tuần.

Lưu ý: Bạn phải pha dấm với nước, không sử dụng trực tiếp vì có thể ảnh hưởng đến thực quản và dạ dày.

2. Nước mật ong pha chanh

Muốn giảm mỡ bụng không nên bỏ qua thức uống này
Ảnh minh họa: internet

Một công thức đơn giản mà hầu như ai cũng biết đó là mật ong pha nước chanh uống vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chanh có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, thức uống này cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Tất cả những gì bạn phải làm là vắt nước chanh tươi vào một cốc nước ấm thêm một thìa cà phê mật ong và trộn đều.

Ngoài tác dụng đánh bay mỡ thừa, nước mật ong pha chanh còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ những chất độc trong gan, phổi. Giúp cơ thể luôn cảm thấy sảng khoái, giảm stress và mệt mỏi.

3. Trà xanh

Muốn giảm mỡ bụng không nên bỏ qua thức uống này
Ảnh minh họa: internet

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với rất nhiều công dụng như giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa, ngừa các bệnh về tim mạch, mỡ máu…. Ngoài ra,  trà xanh còn được chị em sử dụng như một công dụng “lợi hại” để đánh bay mỡ thừa.

Chất catechin có trong trà xanh sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, giảm nồng độ chất béo trong máu và làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo các chuyên gia thì liều lượng để giảm cân hợp lý với nước trà xanh là 3-4 ly (tương đương 1,2 lít/ ngày).

Lưu ý: Bạn nên chia nước trà xanh ra uống nhiều lần trong ngày, không nên uống một lúc quá nhiều vì có thể khiến gây hiện tượng trào ngược dạ dày, đi tiểu vặt hoặc mất kiểm soát…

4. Nước gừng

Muốn giảm mỡ bụng không nên bỏ qua thức uống này
Ảnh minh họa: internet

Gừng là một trong những nguyên liệu tốt nhất để giảm cân. Một cốc nước sôi và cho gừng vào, chờ khoảng 30 phút để các tinh chất trong gừng thấm vào nước. Đợi nước âm ấm là bạn đã có ngay một ly trà gừng để thưởng thức vào mỗi buổi sáng rồi. Đây là các giảm cân bằng nước trà gừng vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Ngoài cách làm trà gừng, bạn cũng có thể ăn gừng tươi với sữa chua để làm giảm vòng 2 của mình một cách hiệu quả.

Nạo một ít gừng hoặc mật ong rồi thả vào hũ sữa chua, là bạn có ngay một món ăn vừa ngon, bổ mà còn giảm được vòng 2 một cách hiệu quả.

https://www.vinamilk.com.vn/