Những cách chữa ngón tay cò súng hiệu quả

(VOH) - Ngón tay cò súng là tình trạng ngón tay bị cứng ở một tư thế, người bệnh gặp khó khăn khi duỗi hoặc đau khi cố gắng duỗi ngón tay. Vậy có cách nào chữa ngón tay cò súng không?

1. Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ! Tôi bị ngón tay lò xo (hay còn gọi là ngón tay cò súng), tôi đã đi khám và uống được khoảng 10 toa thuốc. Tuy nhiên, hiện nay bác sĩ kêu tôi phải mổ. Tôi muốn hỏi bác sĩ nếu tôi châm cứu và không cần mổ thì có hết không? nhờ bác sĩ tư vấn cho tôi.

nhung-cach-chua-ngon-tay-co-sung-hieu-qua-voh

Chữa ngón tay cò súng bằng cách nào? (Nguồn: Internet)

2. Cách chữa ngón tay cò súng

PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết, hiện nay có rất nhiều bệnh nhân bị ngón tay cò súng nhưng không muốn chữa bằng cách mổ ở những cơ sở chấn thương chỉnh hình, thay vào đó họ tìm đến các cơ sở Đông y để được hỗ trợ. Và trong Đông y có một số phương pháp giúp giải quyết tình trạng ngón tay cò súng (ngón tay lò xo) như sau:

2.1 Chữa ngón tay cò súng bằng vật lý trị liệu

Người bệnh có thể dùng thuốc để ngâm và chườm ấm vùng ngón tay bị tổn thương. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng phương pháp châm cứu hoặc dùng điếu ngải cứu để hơ nóng vùng ngón tay bị bệnh.

2.2 Chữa ngón tay cò súng bằng thuốc

Bên cạnh các phương pháp vật lý trị liệu thì người bệnh phải dùng thêm thuốc uống trong để chữa tình trạng ngón tay cò súng. Các loại thuốc được chỉ định thường có tinh dầu, có vị the và cay,…nó sẽ giúp chống viêm để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan tỏa, đồng thời làm thông thoáng khí huyết, từ đó giúp người bệnh giảm đau.

nhung-cach-chua-ngon-tay-co-sung-hieu-qua-voh

Có thể chữa ngón tay cò súng bằng vật lý trị liệu hoặc dùng thuốc (Nguồn: Internet)

3. Chữa ngón tay cò súng ở đâu?

Bác sĩ Bay cho biết, nếu muốn chữa trị ngón tay cò súng theo Đông y thì người bệnh có thể đến các cơ sở sau đây:

  • Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (cơ sở 3), địa chỉ: 221B Hoàng Văn Thụ, P.8, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
  • Viện Y dược học dân tộc, địa chỉ: 273 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Quận Phú Nhuận, TPHCM.
  • Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM, địa chỉ: 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Quận 3, TPHCM.

Tại phòng điều trị cơ xương khớp của những cơ sở trên đều có những giải pháp Đông y từ vật lý trị liệu đến thuốc uống. Do đó, người bệnh có thể đến thăm khám để được tư vấn và hướng dẫn điều trị đúng cách.

Xem nội dung bài viết nhanh hơn tại video này: