Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ngừng ăn loại thực phẩm này mỡ bụng sẽ giảm nhanh chóng

VOH - Các chuyên gia cho biết, việc giảm cân có thể khó khăn nhưng có một cách đơn giản để bắt đầu quá trình này giúp bạn giảm mỡ bụng không mong muốn và cảm thấy dễ chịu hơn chỉ sau vài ngày.

Chỉ có một cách duy nhất - cách đơn giản đó là ngừng ăn loại thực phẩm nhất định mà nhiều người hay ‘nghiện’. Một chuyên gia giảm cân cho biết, đổi sang các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn, bạn sẽ ngạc nhiên về vùng bụng - nơi mỡ khá dễ tích tụ và khó “xử lý” hơn bất cứ vùng nào khác.

mỡ bụng
Mỡ bụng rất dễ tích tụ và khó giảm - Ảnh: stock.adobe.com

Lucy Jones là chuyên gia dinh dưỡng và giám đốc lâm sàng tại Oviva, nhà cung cấp dịch vụ quản lý cân nặng ở Vương quốc Anh. 

Cô giải thích với Daily Star rằng ăn ít "tinh bột tinh chế" hơn có thể giúp rất nhiều trong cuộc chiến chống béo phì.

Jones cho biết: “Việc nhắm mục tiêu vào các vùng cơ thể cụ thể là khó, nhưng có một số bằng chứng từ các nghiên cứu như Nghiên cứu Tim Framlingham, rằng ăn ít đường và carbs tinh chế - thay vào đó thay thế chúng bằng thực phẩm nguyên hạt - có thể giúp giảm nhiều mỡ bụng hơn”.

Điều đó có nghĩa là nói không với đĩa mì spaghetti thông thường hoặc món Ý cuộn trắng, đổi sang các phiên bản ngũ cốc nguyên hạt - chẳng hạn như mì ống nguyên hạt và bánh mì bột chua đen. Chắc chắn là tốt cho sức khỏe - nhưng chúng cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã so sánh một nhóm người ăn ngũ cốc nguyên hạt với những người không ăn gì cho thấy rằng trong khi những người ăn carb tinh chế giảm cân nhiều hơn một chút thì những người ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể làm tan mỡ “nhiều hơn đáng kể” ở vùng bụng - The Mirror đưa tin.

Tinh bột là một loại carbohydrate phức tạp được tạo thành từ các phân tử đường chuỗi dài, chúng có sẵn trong tự nhiên hoặc được tinh chế.

Tinh bột tự nhiên có trong rau củ, yến mạch, gạo lứt, đậu… còn tinh bột tinh chế có trong khoai tây chiên, bánh ngọt hoặc các loại bánh nướng làm từ bột mì trắng.

Các chuyên gia dinh dưỡng từng đưa ra lời khuyên rằng, nên hạn chế tinh bột tinh chế trong chế độ ăn uống. Chúng là loại tinh bột đã được xử lý nên không còn giữ lại nguồn dưỡng chất tự nhiên từ thực phẩm. Trái lại, tinh bột tự nhiên là nguồn cung cấp chất xơ và protein quý giá. Đó là hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình siết cân.