Người càng thông minh “giấc mơ ướt” càng phong phú

(VOH) - Đời người ai ai cũng có nằm mơ, nhưng có những giấc mơ làm cho người ta “mắc cỡ” khó nói. Đó là “giấc mơ ướt” ở người nam hay “giấc mơ lên đỉnh” ở người nữ.

Đời người ai ai cũng có nằm mơ (Hình minh hoạ: Internet)

Gần đây, một nghiên cứu của các nhà tình dục học người Anh chỉ ra rằng, “giấc mơ ướt” hay “giấc mơ lên đỉnh” là hiện tượng rất bình thường diễn ra lúc con người đang ngủ. Đặc biệt, người có chỉ số thông minh (IQ) càng cao thì loại giấc mơ này càng phong phú.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, đối với các nam thanh niên, “giấc mơ ướt” diễn ra ở người có trình độ đại học nhiều hơn người có trình độ trung học gấp 5 lần, những hình ảnh thấy được trong “giấc mơ ướt” rất đa dạng và thú vị. Vì người thông minh trí tưởng tượng của họ rất phong phú.

Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện, đối với nam thanh niên ở lứa tuổi 20 hay phụ nữ ở độ tuổi 40 là đối tượng thường hay gặp “giấc mơ ướt” và “giấc mơ lên đỉnh”.

Người nữ thường mơ thấy được hôn nhau, ôm nhau hoặc “quan hệ”. Riêng người nam thì thường mơ thấy “quan hệ” nhiều hơn. Trong giấc mơ ở người nam thường xuất hiện người lạ. Ngược lại, xuất hiện trong giấc mơ của người nữ lại là những người họ đã từng quen mặt.

“Giấc mơ ướt” hay “giấc mơ lên đỉnh” là van xả “ức chế” tự động và an toàn (Hình minh hoạ: Internet)

Nói chung, “giấc mơ ướt” hay “giấc mơ lên đỉnh” nếu một tháng vài ba lần thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Ngược lại, còn tốt cho cơ thể vì nó tự động giải phóng “ức chế” của cơ thể một cách an toàn và vô hại. Nhưng khi có giấc mơ này xong, nếu như ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn ở ngày hôm sau, thì các bạn hãy quan tâm đến nó, cần thiết thì nên xin tư vấn của bác sĩ.