Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông chết trên xe khách có kết quả âm tính với Covid-19

(VOH) - Sáng 1/3, báo TTO dẫn lời một lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết người đàn ông 53 tuổi chết trên xe khách từ Bình Dương về Sóc Trăng đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 28/2, người này đón xe khách tuyến Bình Dương - Đại Ngãi để về quê. Khi đến khu vực Trà Ếch trên đường Nam Sông Hậu thuộc huyện Kế Sách, Sóc Trăng, người đàn ông này mệt rồi tử vong. Tài xế xe khách chở thi thể người đàn ông này đến Trạm y tế Đại Ngãi rồi quay xe về Bình Dương.

Trạm y tế thị trấn Đại Ngãi trước đó đã được phun hóa chất tiêu độc khử trùng - Ảnh: TTO
Trạm y tế thị trấn Đại Ngãi trước đó đã được phun hóa chất tiêu độc khử trùng - Ảnh: TTO

Chiều tối 28/2, Trung tâm Y tế huyện Long Phú đã phun hóa chất tiêu độc khử trùng Trạm y tế thị trấn Đại Ngãi và nhà riêng của người đàn ông chết trên ôtô khách ở ấp Trường Thành, xã Trường Khánh, huyện Long Phú. Trước đó, lực lượng chức năng huyện Long Phú đã đến nhà người đàn ông chết trên xe để yêu cầu gia đình không làm đám tang rình rang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng đã lấy mẫu của người đàn ông này gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm, sau đó có kết quả âm tính.   

*Khuya ngày 28/2, Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với virus SARS-CoV-2.  

Tối 28/2, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là ông Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến. Thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho biết có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với TTYT thành phố Bạc Liêu và các Ngành chức năng của Thành phố Bạc Liêu, Phường Nhà Mát tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.