Gần 90 triệu người khỏi bệnh Covid-19

(VOH) - Trang Worldometers thống kê, tính đến sáng 28/2 (giờ Việt Nam), đã có hơn 114 triệu người mắc Covid-19 với hơn 2,5 triệu ca tử vong.

Song, gần 90 triệu bệnh nhân khắp toàn cầu đã hồi phục. Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với trên 29,2 triệu ca dương tính với virus corona chủng mới, trong đó 524,654 tử vong. 

Covid-19 thế giới
Theo Worldometers, số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tiếp tục tăng. 

Đức: Xem xét tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm người trên 65 tuổi

TTXVN đưa tin, Đức đang cân nhắc sửa đổi khuyến nghị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho những người dưới 65 tuổi. Giới chức Đức đánh giá với những dữ liệu mới, trong đó có kết quả nghiên cứu hết sức khả quan tại Scotland, thì loại vaccine này đã cho thấy hiệu quả rất tốt và có thể được xem xét tiêm chủng cho nhóm người trên 65 tuổi.  

Trước đó, sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) hồi cuối tháng 1/2021 phê duyệt sử dụng vaccine AstraZeneca ở mọi lứa tuổi các nước Liên minh châu Âu (EU), Chính phủ Đức ra khuyến cáo nên tiêm chủng vaccine này với những người dưới 65 tuổi.

Nga: Tiêm nhắc lại vaccine Sputnik V hiệu quả cao trước các biến thể mới

Các nhà khoa học Nga ngày hôm qua (27/2) tuyên bố, một thử nghiệm nhằm kiểm tra tính hiệu quả của việc tiêm nhắc lại vaccine Sputnik V phòng Covid-19, để bảo vệ cơ thể trước những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã cho những kết quả rất khả quan.

Nga: Tiêm nhắc lại vaccine Sputnik V hiệu quả cao trước các biến thể mới
Ảnh minh họa. 

Reuters dẫn phát biểu của ông Denis Logunov, Phó Giám đốc Viện Gamaleya cho biết, nghiên cứu do trung tâm này mới thực hiện đang cho thấy việc tiêm nhắc lại vaccine Sputnik V có hiệu quả phòng ngừa các biến thể mới của virus rất hiệu quả, bao gồm cả các biến thể nguy hiểm hơn được phát hiện ở Anh và Nam Phi.

Anh: Vĩnh biệt biểu tượng chống COVID-19

Ngày 27/2, nước Anh đã nói lời vĩnh biệt với cụ ông Tom Moore - người đã trở thành một biểu tượng toàn cầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vì những nỗ lực gây quỹ phi thường của mình. 

Ông qua đời vào ngày 2/2 vừa qua sau khi được điều trị viêm phổi và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Người đàn ông này đã gây quỹ được gần 33 triệu bảng Anh (khoảng 45 triệu USD) cho các tổ chức từ thiện chăm sóc sức khỏe chỉ bằng cách rất đơn giản, đó là bất chấp tuổi cao sức yếu, cụ đã đi bộ 100 vòng trong khu vườn của mình nhân dịp sinh nhật lần thứ 100.