Người từ thành phố Đà Nẵng đến TPHCM từ 0 giờ ngày 5/9 phải tự theo dõi sức khỏe 14 ngày

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) khuyến cáo, người dân từ thành phố Đà Nẵng đến TPHCM từ 0 giờ ngày 5/9 phải tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Từ 0 giờ ngày 5/9/2020, Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng đã chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 từ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Theo đó, nhiều hạn chế đã được nới lỏng.

Từ 0 giờ ngày 7/9/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng.

cách ly, theo dõi sức khỏe.ư, covid-19
Người dân từ thành phố Đà Nẵng đến TPHCM từ 0 giờ ngày 5/9 phải tự theo dõi sức khỏe 14 ngày (Ảnh: TTO)

Để phù hợp với tình hình thực tế này, từng bước thích ứng với trạng thái “bình thường mới” trên cả nước, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa đưa ra hướng dẫn giám sát y tế đối với người từ Đà Nẵng đến TPHCM.

  • Tất cả ngươi rời khỏi thành phố Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5/9/2020 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.
  • Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh: thì khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.
  • Khuyến cáo người dân cần tự theo dõi sức khoẻ, cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh chủ động theo hướng dẫn của Ngành y tế.

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe

-   Khai báo y tế trên ứng dụng tokhaiyte.vn

-   Mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, nơi làm việc, sinh hoạt, học tập

-   Hạn chế tiếp xúc gần, đến nơi tập trung đông người, tham gia các sự kiện đông người không cần thiết

-   Tự ghi lại nhật ký đi lại và tiếp xúc trong thời gian tự theo dõi sức khỏe

-   Khi có dấu triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 phải di chuyển bằng xe cá nhân đến bệnh viện quận huyện để khám và lấy mẫu xét nghiệm (nếu có chỉ định); trong quá trình di chuyển luôn mang khẩu trang.

Các hãng hàng không công bố lịch khai thác đường bay đi, đến thành phố Đà Nẵng - Các hãng hàng không vừa công bố nối lại đường bay đến Đà Nẵng từ ngày 7/9 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ 0 giờ ngày 7/9, Đà Nẵng khôi phục hoạt động vận tải - Từ 0h ngày 7/9, Đà Nẵng sẽ khôi phục hoàn toàn tần suất hoạt động khai thác của ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy... chở khách đi, đến Đà Nẵng.