Nhanh đói là do đâu?

( VOH ) - Có nhiều lý do về sức khỏe khiến chúng ta cảm thấy ‘ăn mãi vẫn đói’. Hãy tìm hiểu xem bác sĩ nói gì về nguyên nhân bạn bị đói nhanh như vậy.

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Không biết em bị bệnh gì mà sau khi ăn xong khoảng 30 phút là em lại bị đói (mặc dù trước đó em đã ăn rất no). Lúc này nếu em không ăn một thứ gì đó vào bụng thì cả người sẽ run rẩy lên. Nếu ăn vào bụng một ít gì đó thì tình trạng này lại hết. Em có đi khám nhưng bác sĩ nói vẫn chưa tìm được bệnh lý gây ra hiện tượng này. Em muốn hỏi bác sĩ tình trạng này là do đâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Thính giả: Cẩm Vân

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) tư vấn

Chào bạn!

Theo bạn mô tả, bạn vừa ăn xong khoảng 30 phút thì có cảm giác đói, phải ăn một thứ gì đó vào ngay nếu không là cả người run rẩy. Như vậy, có một vấn đề mà bạn cần phải kiểm tra liền đó là xem coi có vấn đề về dạ dày không.

nhanh-doi-la-do-dau-co-nguy-hiem-khong-voh

Hiện tượng nhanh đói do nhiều nguyên nhân gây ra (Nguồn: Internet)

Bởi bệnh dạ dày có thể gây ra tình trạng đói rất nhanh, khi đói biểu hiện rất là khó chịu, giống bạn mô tả là phải ăn bất cứ thứ gì đó mới hết khó chịu.

Bên cạnh đó, không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng tôi nghĩ tình trạng này cũng có thể do bệnh tiểu đường gây ra. Bạn nên kiểm tra lại xem người trong gia đình có ai đã từng mắc bệnh tiểu đường không hoặc bạn có thể đi khám để kiểm tra lượng đường trong máu, xem có hiện tượng tăng đường hay không. Bởi khi tăng đường sẽ có những cơ hạ đường huyết, làm người bệnh đói rất nhanh.

Tuy nhiên, tình trạng đói nhanh sau khi ăn của bạn thì tôi nghĩ nhiều hơn đến bệnh tại chỗ, đó là bệnh dạ dày. Vì thế, bạn nên đi khám dạ dày xem có vấn đề gì hay không để sớm điều trị và khắc phục được tình trạng nhanh đói này.

Bạn có thể nghe lại chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới: