Chờ...

Nhỏ nhầm cồn vào mắt, người phụ nữ phải nhập viện

QUẢNG NINH - Thấy nhức mắt, người phụ nữ lấy lọ nước muối sinh lý để nhỏ mắt, nhưng lại lấy nhầm lọ cồn để nhỏ, khiến giác mạc bị bỏng.

Bệnh nhân T. T.M.P. (70 tuổi, trú tại Phương Đông, Uông Bí) trong lúc lấy lọ nước muối sinh lý để nhỏ mắt lại lấy nhầm lọ cồn, hậu quả là bệnh nhân phải nhập viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để điều trị.

nho-con-vao-mat-081024
Ảnh minh họa

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt phải đau nhức, đỏ, khó mở mắt. Tiến hành thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán bỏng kết giác mạc độ 2. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ khoa mắt bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, những loại hóa chất khi tiếp xúc dễ bị vương vào mắt như dầu gội đầu, sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, nước tẩy rửa, hoặc các loại hóa chất khác…

Tùy vào từng loại hóa chất, nồng độ mà mức ảnh hưởng đến mắt là khác nhau như: bỏng mi mắt, bỏng kết giác mạc, viêm màng bồ đào, đục thủy tinh thể… gây ảnh hưởng đến chức năng và thị lực của mắt.

Nếu không may bị hóa chất bắn vào mắt. Việc đầu tiên cần làm là phải rửa sạch mắt bằng nước muối sinh lý hoặc rửa vòi nước sạch.

Lưu ý riêng đôi với hóa chất là vôi cục thì không được rửa mắt sẽ làm bỏng mắt mà cần dùng tăm bông loại bỏ vôi cục ra khỏi mắt. Sau đó nhanh chóng đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế có chuyên khoa về mắt để thăm khám và xử trí kịp thời, hạn chế tổn thương mắt nặng thêm.