Novavax sắp cung cấp 60 triệu liều vaccine tiềm năng điều trị COVID-19 cho Anh để thử nghiệm

(VOH) – Tập đoàn dược phẩm Novavax ngày 14/8 cho biết Anh sẽ mua 60 triệu liều vaccine có tiềm năng điều trị COVID-19 NVX-CoV2373, để tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 tại quốc gia này.

Novavax trong một thông cáo cho biết công ty và chính phủ Anh sẽ phối hợp thực hiện thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 này để đánh giá mức độ hiệu quả của vaccine ở người dân Anh,nhưng không đề cập bất kỳ chi tiết tài chính nào trong thỏa thuận.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đợt thử nghiệm sẽ nghiên cứu trên khoảng 9.000 người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 85.

Novavax sẽ là đối tác với Fujifilm Diosynth Biotechnologies để sản xuất ra thành phần kháng nguyên của ứng cử viên vaccine COVID-19 của mình ở Anh.

Công ty cũng đang chuẩn bị cung cấp 100 triệu liều cho Mỹ vào tháng 1/2021 sau khi được trao 1,6 tỷ USD để chi trả cho việc thử nghiệm và sản xuất vaccine tiềm năng chính tại Mỹ.

Novavax sẽ cung cấp các liều NVX-CoV2373 cho Anh sớm nhất là vào quý 1 năm 2021, rong khi giai đoạn 3 thử nghiệm dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 3 năm nay, công ty cho biết thêm.

Trang website của công ty Fujifilm Diosynth Biotechnologies tại Anh cũng dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 180 liều vaccine mỗi năm, thông báo của Novavax nói thêm.

Cả Mỹ và Anh đang gấp rút thực hiện các thỏa thuận với các nhà sản xuất thuốc để dự trữ nguồn cung cấp vaccine COVID-19 thử nghiệm, khi cuộc đua phát triển một loại vaccine an toàn và hiệu quả đang đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Hiện vẫn chưa có vaccine nào được thông qua cho việc điều trị COVID-19, với hơn 25 chủng vaccine tiềm năng đang được thử nghiệm trên người.

Vào giai đoạn thử nghiệm đầu, NVX-CoV2373 đã tạo ra mức kháng thể cao trong các tình nguyện viên khỏe mạnh sau hai liều tiêm so với mức được tìm thấy ở bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục và vaccine này “dung nạp tốt” về tổng thể.

Thúc đẩy triển khai nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam - Sáng nay 22/7/2020, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Triển khai nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép đăng ký, sử dụng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam”.

Bác sĩ và giáo viên tại Nga được ưu tiên tiêm phòng vaccine ngừa SARS-CoV-2 đầu tiên - Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết nước này đang lên kế hoạch cho chiến dịch tiêm phòng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trên diện rộng vào tháng 10 tới.