Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát hiện vi khuẩn Salmonella, Bacillus, E.coli… trong thức ăn của tiệm cơm gà Trâm Anh

VOH - Viện Pasteur Nha Trang xác định, các mẫu thực phẩm của tiệm cơm gà Trâm Anh dương tính với một số loại vi khuẩn gây hại.

Tối 18/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa công bố thông tin ban đầu về kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang trên các mẫu gồm thực phẩm, nước, bàn tay, bệnh phẩm liên quan vụ việc 367 người nghi ngộ độc sau khi dùng bữa tại quán cơm gà Trâm Anh. 

Kết quả kiểm nghiệm phát hiện khuẩn Salmonella và Bacillus cereus trong cơm gà chan sốt trứng, gà xé. Mẫu hành phi, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với khuẩn Salmonella. Ngoài ra, trong mẫu gà xé còn phát hiện tụ cầu vàng.

Mẫu dưa chua có khuẩn Bacillus cereus và E. coli. Mẫu nước máy tại khu vực chế biến dương tính với vi khuẩn E. coli và Coliform; mẫu nước giếng lấy tại thùng rửa dụng cụ dương tính với vi khuẩn E. coli, Coliform và trực khuẩn mủ xanh. 

cơm gà
Bệnh nhi điều trị tại bệnh viện sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Xem thêm: Vụ ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Còn 170 ca đang điều trị

Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, kết hợp thông tin điều tra dịch tễ, triệu chứng lâm sàng, kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm, đây là vụ ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật. Bữa ăn dẫn tới sự việc trên diễn ra các ngày 11 - 12/3 tại quán cơm gà Trâm Anh, trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

Quán cơm gà Trâm Anh đã tạm đình chỉ hoạt động. Sau đó, quán công bố 2 số điện thoại để khách hàng liên hệ. Đại diện quán cơm xin lỗi, nhận trách nhiệm về vụ ngộ độc và chi hơn 500 triệu đồng để lo viện phí cho người bệnh.

Tổng số người bị ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh các cơ sở y tế tiếp nhận cho tới nay là 367 người, số ca nhập viện điều trị là 252 người.

Đến chiều nay, tổng số ca bị ngộ độc còn điều trị tại các cơ sở y tế là 75 người. Các bệnh nhân đã dần ổn định, tỉnh táo, một vài bệnh nhân còn triệu chứng buồn nôn nhẹ, hết sốt. Tình trạng hiện tại của ca bệnh nặng mang thai 18 có cải thiện tốt, bệnh nhân tỉnh táo, mạch rõ, không sốt, không đau bụng, hết tiêu chảy.