Phụ nữ có vòng bụng càng to, nguy cơ ung thư vú càng cao

(VOH) - Phụ nữ có vòng bụng càng to, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú càng cao.

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ngày càng gia tăng. Đây là căn bệnh đứng thứ 5 trong những căn bệnh ung thư gây tử vong. Béo phì là tác nhân tố nguy hiểm gây bệnh ung thư vú, nhất là với những phụ nữ béo ở vùng bụng.

Đáng lưu ý, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh bị béo phì sẽ càng làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.

béo phì, ung thư vú

Phụ nữ có vòng bụng càng to, nguy cơ ung thư vú càng cao (Ảnh: Shutterstock)

Với những phụ nữ có lượng mỡ tích tụ chủ yếu ở bụng và những phụ nữ mà mỡ tích tụ chủ yếu ở đùi và mông sẽ có sự khác biệt về dạng ung thư vú mà họ mắc phải.

Nếu lượng mỡ tích tụ chủ yếu ở đùi và mông, sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú ER+ (dương tính với thụ thể oestrogen), nhất là ở giai đoạn sắp mãn kinh.

Ngược lại, những phụ nữ có lượng mỡ tích tụ chủ yếu ở bụng sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú ER- (âm tính với thụ thể oestrogen), nhất là ở giai đoạn sau khi đã mãn kinh. Dù chỉ số khối cơ thể (BMI) không cao, nhưng những phụ nữ có nhiều mỡ bụng sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú ER-.

Cân nặng chỉ là một cách để xác định cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không, điều quan trọng là cần chú ý đến những chi tiết trong thành phần cơ thể con người.

Lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra là, nếu có điều kiện, các chị em phụ nữ nên đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn. Sau khi đã tìm hiểu về chế độ ăn uống cũng như phân tích dữ liệu về thành phần cơ thể và tình trạng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể của bạn, các bác sĩ sẽ đưa ra những hướng dẫn về chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp nhằm giúp bạn kiểm soát tốt những rủi ro về bệnh tật.

Người trẻ cũng bị tắc động mạch vành nặng - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết vừa phẫu thuật thành công trường hợp tắc động mạch vành nặng cho nam bệnh nhân 33 tuổi ngụ ở Tiền Giang.

5 tai biến sản khoa nguy hiểm thường gặp – vấn đề cần lưu tâm - Bất kỳ một sản phụ nào cũng đều có nguy cơ đối diện với những tai biến sản khoa ở bất cứ thời điểm nào của thai kỳ. Trong đó, có 5 tai biến sản khoa đặc biệt nguy hiểm mà các mẹ bầu ...