Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phương pháp chữa trị cúm tại nhà bằng tỏi mật ong

VOH - Cả mật ong và tỏi đều có lợi cho sức khỏe, vì vậy việc kết hợp cả hai nguyên liệu này thành sản phẩm tăng cường sức khỏe sẽ giúp gia tăng gấp đôi lợi ích của chúng.

Blogger và nhà sáng tạo nội dung chăm sóc sức khỏe của Happy Mama Essentials, McKenzie Wheeler giải thích: “Bạn có thể tìm thấy được lợi ích hỗ trợ miễn dịch và giảm triệu chứng cúm của cả tỏi và mật ong nguyên chất bằng cách cho phép chúng 'lên men' cùng nhau”. Khi tỏi được lên men, lợi ích của nó sẽ tăng lên nhiều lần.

tỏi mật ong
Cả tỏi và mật ong nguyên chất đều có tác dụng hỗ trợ miễn dịch và giảm triệu chứng cúm - Ảnh: stock.adobe.com

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia, mật ong đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, chống tăng sinh, chống ung thư và chống di căn. Chất làm ngọt mịn, đặc từ lâu đã được quảng cáo là thuốc giảm ho và làm dịu cổ họng.

Tỏi cũng vậy, khi nhai hoặc nghiền nát, tỏi sẽ tạo ra các hợp chất như alliin, giúp tăng cường phản ứng của các tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật, cùng với diallyl disulfide và s-allyl cysteine, có tác dụng chống virus, chống viêm và kháng nấm.

Xem thêm: 11 cách chữa cúm theo dân gian cho trẻ em

Tiến sĩ Raj Arora nói, tỏi - có thể ăn sống, dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc lên men - cũng đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tật, bao gồm cả cảm lạnh thông thường.

Arora cho biết thêm: “Mật ong nguyên chất và tỏi ngoài các đặc tính chữa bệnh còn rất tốt cho sức khỏe đường ruột”.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Wheeler khuyên, nên cho 2 đến 3 tép tỏi đã bóc vỏ vào lọ và phủ mật ong nguyên chất lên trên, sau đó khuấy đều.

Bạn cần đóng chặt lọ và mở lọ ra mỗi ngày 1 lần để tránh tích tụ áp suất trong quá trình lên men. Đặt lọ ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng 3 đến 4 tuần trước khi múc ra để sử dụng.

Hỗn hợp gia vị thơm ngon này có thể rưới lên rau hoặc phết lên một ít pho mát và bánh quy giòn để ăn.