Quảng cáo thuốc chữa bệnh, thực chất là thực phẩm bổ sung vitamin

(VOH) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe General balance rocket power dành cho nam giới, do quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật nói trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Quảng cáo thuốc chữa bệnh, thực chất là thực phẩm bổ sung vitamin 1
Hình ảnh sản phẩm General balance rocket power vi phạm quảng cáo

Trước đó, website gcoopviet.com có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe General balance rocket power gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm được quảng cáo là thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe cung cấp vitamin cho nam giới.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm liên tục đưa ra các cảnh báo về nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai quy định, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, gây ảnh hưởng đển kinh tế và sức khỏe của người dân.